"Quảng cáo xanh" của các hãng hàng không tại châu Âu và Mỹ vào tầm ngắm

16:06' - 19/12/2023
BNEWS Các hãng hàng không trên khắp thế giới đang đối mặt với sự giám sát nghiêm ngặt từ các cơ quan chức năng đối với các tuyên bố sai sự thật về "quảng cáo xanh".

Các hãng hàng không trên khắp thế giới đang đối mặt với sự giám sát nghiêm ngặt từ các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng và quản lý quảng cáo, các nhà chức trách và các tòa án đối với các tuyên bố sai sự thật về các nỗ lực phát triển bền vững, hành vi được gọi là "quảng cáo xanh".

Vụ kiện dân sự nhằm vào Air France-KLM ở Hà Lan là vụ đáng chú ý nhất, trong khi các đơn khiếu nại và các vụ kiện nhằm vào các hãng hàng không khác đang gia tăng.

 
Lufthansa, Etihad và Air France-KLM đều đối mặt với lệnh cấm đối với một số quảng cáo trực tuyến của Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo của Anh (ASA) vào tháng 12/2022 do cáo buộc đã gây ấn tượng sai lệch về tác động môi trường của các quảng cáo này.

Trước đó, Ryanair, Lufthansa và Etihad cũng đã vấp phải sự chỉ trích từ cơ quan quản lý quảng cáo của Anh do các cáo buộc hoặc đơn giản hóa hoặc đưa ra các tuyên bố lừa dối về môi trường.

Vấn đề được đặt ra là liệu Ryanair có đang tự cho mình là hãng hàng không có lượng khí thải thấp nhất châu Âu hay Lufthansa đang tuyên bố là hãng đang bảo vệ tương lai cũng như Etihad có đang đề cập đến hoạt động hàng không bền vững hay không. Các hãng được cho là cần tránh tuyên bố họ đang có các hoạt động có lợi cho môi trường.

Giám đốc phụ trách các khiếu nại và các cuộc điều tra tại ASA, Miles Lockwood, cho rằng một trong những điều cần chú ý là có nhiều hãng hàng không đang ra các tuyên bố về các lựa chọn xạnh hơn, bền vững và thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, hàng không là một trong những lĩnh vực có lượng khí thải mà các khách hàng thải ra mỗi năm đáng kể nhất.

Ryanair cho biết đã cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu cho các nhà chức trách có liên quan về chiến dịch đã thực hiện năm 2019 và bất ngờ với phán quyết của ASA.

Trong khi đó, người phát ngôn của Lufthansa nói hãng đã cung cấp các thông tin trên cơ sở thực tế về các biện pháp đang thực hiện để các hoạt động bay thân thiện hơn với môi trường.

Etihad cho biết hãng thất vọng với phán quyết năm 2022 của ASA.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục