Quảng Nam cách ly nữ du học sinh từ Vũ Hán về

14:26' - 01/02/2020
BNEWS Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam đang tiếp nhận và cách ly một trường hợp vì nghi bị nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
Các bác sỹ, điều dưỡng Bệnh viện kiểm tra giường bệnh tại khu cách ly được chuẩn bị. Ảnh: Đức Phương - TTXVN

Ngày 1/2, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam Nguyễn Văn Hai cho biết, hiện Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam đang tiếp nhận và cách ly một trường hợp vì nghi bị nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV).

Theo đó, vào ngày 19/1, chị Nguyễn T. H. N (19 tuổi, trú xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam), là du học sinh tại Trường Đại học Sư phạm Hoa Trung (thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), trở về quê để ăn Tết.

Đến ngày 31/1, chị Nguyễn T. H. N có dấu hiệu sốt cao 38 độ, mệt mỏi, rát cổ… nên chủ động đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam để nhập viện. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành cách ly bệnh nhân để theo dõi, điều trị.

Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm của bệnh nhân gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm dịch nCoV. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng cử các bác sĩ theo dõi sát sao diễn biến bệnh trạng của bệnh nhân, người thân trong gia đình bệnh nhân cũng được các ngành chức năng theo dõi, giám sát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục