Quảng Nam: Chỉ đạo sớm bàn giao mặt bằng 2 dự án giao thông trọng điểm

22:17' - 19/03/2021
BNEWS Theo báo cáo của huyện Thăng Bình, 2 dự án có tổng chiều dài 12,13 km ảnh hưởng đến 1.144 thửa đất của 709 hộ dân; trong đó có 79 hộ bị ảnh hưởng nhà ở.

Ngày 19/3, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Quảng Nam đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thăng Bình về việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Đường nối từ Quốc lộ 1A (tại ngã ba Cây Cốc) đến nút giao giữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Nam với Quốc lộ 14E và dự án Đường nối từ đường cứu hộ, cứu nạn đến Quốc lộ 1A (tại ngã ba Cây Cốc).

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo về đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, khẳng định: Dự án Đường nối từ Quốc lộ 1A (tại ngã ba Cây Cốc) đến nút giao giữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Nam với Quốc lộ 14E và Dự án Đường nối từ đường cứu hộ, cứu nạn đến Quốc lộ 1A (tại ngã ba Cây cốc) là những công trình trọng điểm để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thăng Bình nói riêng, Quảng Nam nói chung.

Ban Thường vụ Huyện ủy Thăng Bình cần khẩn trương chỉ đạo chính quyền các cấp, các tổ chức hội, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ, bàn giao mặt bằng trong thời gian sớm nhất và giải phóng mặt bằng đến đâu thì phải tiến hành thi công ngay đến đó.

Theo báo cáo của huyện Thăng Bình, 2 dự án trên có tổng chiều dài 12,13 km ảnh hưởng đến 1.144 thửa đất của 709 hộ dân; trong đó có 79 hộ bị ảnh hưởng nhà ở. Tổng diện tích đất bị thu hồi là hơn 269.683 m² đi qua các xã Bình Minh, Bình Đào, Bình Triều, Bình Phục, Bình Quý và thị trấn Hà Lam.

Kể từ ngày triển khai hai dự án trên đến nay, sau hơn 4 năm, huyện đã bàn giao mặt bằng 11,88 km, còn lại 0,25 km chưa bàn giao mặt bằng, bao gồm 0,1 km thuộc xã Bình Đào và 0,25 km thuộc thị trấn Hà Lam.

Cụ thể, dự án Đường nối từ Quốc lộ 1A đến nút giao đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua xã Bình Đào ảnh hưởng đến 149 hộ; trong đó có 16 hộ và 1 nhà thờ phải di dời nhà ở và bố trí đất tái định cư. Hiện nay 13 dân trong số 16 hộ dân và 1 nhà thờ phải di dời nhà ở đã đồng ý nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng, còn lại 3 hộ dân và 1 nhà thờ vẫn chưa thống nhất vì cho rằng giá bồi thường đất thấp.

Đoạn đi qua thị trấn Hà Lam (huyện thăng Bình), dự án Đường nối từ Quốc lộ 1A đến nút giao đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có 244 hộ gia đình bị ảnh hưởng; trong đó có 25 hộ ảnh hưởng nhà ở và tái định cư trên phần đất còn lại. Tuy nhiên, hiện nay có 4 hộ không đồng thuận với diện tích được đo đạc để bồi thường so với diện tích thực tế của gia đình bị ảnh hưởng./.

>>Dự án "treo" tại Thủ đô và nỗi lo lãng phí đất đai

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục