Quảng Nam: Tích cực cứu chữa, tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở đất Trà Leng

15:21' - 31/10/2020
BNEWS Lực lượng chức năng đang đẩy nhanh tìm kiếm cứu nạn tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà Mỹ trong khi các nạn nhân đã được tìm thấy đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Vụ sạt lở ở huyện Nam Trà My và huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam vừa qua đã làm cho hàng chục người dân địa phương bị chết, mất tích và bị thương.

Tại điểm sạt lở ở Trà Leng, huyện Nam Trà My đã đưa chuyên gia địa chất vào để hỗ trợ công tác tìm kiếm.
Trong số 6 nạn nhân bị nặng tại điểm sạt lở thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My được chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, có 3 nạn nhân được chuyển vào khoa hồi sức tích cực để can thiệp kịp thời.

Qua quá trình điều trị, đã có 1 bệnh nhân được chuyển sang khoa ngoại và 2 bệnh nhân tiếp tục điều trị tại khoa hồi sức tích cực, trong đó có 1 nữ nạn nhân 15 tuổi được chẩn đoán chấn thương cột sống cổ, gãy xương đùi đang được các bác sĩ chăm sóc tích cực.
Bác sĩ Huỳnh Minh Thảo, Khoa Hồi sức tích cực Chống độc, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam cho biết: Bệnh nhân này cần phải ổn định chức năng sinh tồn, sau đó mới can thiệp ngoại khoa được.

Trong vụ sạt lở tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, hiện có 12 nạn nhân được cứu sống đang điều trị tại Bệnh viện huyện Bắc Trà My và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.
Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn thành lập 1 bệnh viện dã chiến tại chỗ để xử lý những ca chấn thương nhẹ và sơ cứu ban đầu. Bác sĩ Trần Lâm, Trưởng Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam cho biết, trong tình hình hiện nay, bệnh viện luôn sẵn sàng ứng cứu và nỗ lực hết sức để cứu sống các bệnh nhân.
Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn tại các điểm sạt lở của 2 huyện Nam Trà My và Phước Sơn của tỉnh Quảng Nam vẫn đang được tiếp tục triển khai. Các lực lượng chức năng với tinh thần khẩn trương tiếp cận và cứu sống nhiều nạn nhân nhất có thể.

Tuy nhiên, trong ngày 31/10, tại các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam có mưa to, việc sạt lở các tuyến đường khả năng vẫn xảy ra. Công tác tìm kiếm các nạn nhân còn lại gặp rất nhiều khó khăn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục