Quảng Ninh: 13 học sinh bị ngộ độc do ăn kẹo có chất kích thích được xuất viện

10:07' - 26/10/2021
BNEWS Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cho biết, đến sáng 26/10 tất cả 13 học sinh Trường Trung học Phổ thông Hoành Bồ nhập viện ngày 25/10, đã được xuất viện.

Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Ngọc Phương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hạ Long thông tin, trong tối 25/10 có 10 cháu sức khỏe ổn định, được xuất viện, còn lại 3 cháu sáng nay sẽ được hoàn thiện thủ tục để ra viện.
Công an tỉnh Quảng Ninh cũng chính thức thông báo, tối 24/10, em M.T.S., sinh năm 2006, trú tại khu Trới 7, phường Hoành Bồ (là học sinh lớp 10A2 Trường Trung học Phổ thông Hoành Bồ), đến chơi ở nhà chị họ tại Tổ 5, khu Trới 3, phường Hoành Bồ. Em S. thấy một túi có nhiều gói dạng thanh (giống như kẹo dẻo) trong hộp đồ chơi, nghĩ là kẹo nên tự ý mang về.

Sáng 25/10, trong tiết chào cờ buổi sáng tại trường, M.T.S. đã mang "kẹo" ra ăn cùng 12 bạn. Sau khi ăn, 10 em có biểu hiện ngộ độc, phải đưa đi cấp cứu. Kết quả test nhanh cho thấy, 6 em dương tính với chất THC (một loại chất có trong cây cần sa).

Việc điều tra, xác minh bước đầu xác định, "kẹo" mà M.T.S. và các bạn ăn là một loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Mỹ, được chiết xuất từ cây cần sa và chỉ được dùng theo chỉ định của bác sĩ. Gói thực phẩm chức năng này do một người thân của chị họ em S. đi Mỹ về cho từ lâu, do không có nhu cầu sử dụng nên gia đình cất trong hộp đồ chơi và không để ý đến, cũng không biết việc  S. mang về.
Sự việc được xác định là vụ ngộ độc thực phẩm chức năng, không có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy. Công an thành phố Hạ Long đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và xử lý vụ việc theo quy định.
Trước đó TTXVN đưa tin về việc 13 học sinh lớp 10 thuộc Trường Trung học Phổ thông Hoành Bồ nhập viện sáng 25/10 do ăn phải loại "kẹo lạ” có chứa chất kích thích, do một bạn học cùng lớp tên là M.T.S. mang đến. Sau khi ăn, 13 học sinh có các triệu chứng bị kích thích, vật vã, buồn nôn, đau đầu, co thắt bụng và phải nhập viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục