Quảng Ninh chọn 7 dự án giao thông làm động lực phát triển
Đó là, dự án nối đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng (tại km6+700) đến đường tỉnh 338; dự án xây dựng hoàn chỉnh nút giao Đầm Nhà Mạc (tại km20+50, đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng); dự án đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến thị xã Đông Triều; Dự án cầu Cửa Lục 1 và dự án cầu Cửa Lục 3 kết nối thành phố Hạ Long với huyện Hoành Bồ; Dự án đường nối khu công nghiệp Cái Lân qua khu công nghiệp Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn; Dự án hỗ trợ giải phóng mặt bằng tuyến ven biển đoạn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Tổng mức vốn đầu tư cho 7 dự án trên dự kiến hơn 10.500 tỷ đồng. Việc bố trí vốn thực hiện các dự án theo kế hoạch bố trí vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn vốn ngân sách tỉnh và kế hoạch bố trí vốn hàng năm được phê duyệt. Dự kiến, thời gian và tiến độ thực hiện dự án trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2022. Hầu hết các dự án giao thông đều nhằm kết nối giao thông, phát huy công suất, hiệu quả của tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và Hạ Long – Vân Đồn vừa được hoàn thành.Đồng thời, tỉnh từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông theo quy hoạch được duyệt, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, khai thác hợp lý các tiềm năng, lợi thế về đất đai trong khu vực, tạo sự hấp dẫn thu hút đầu tư vào các khu phức hợp đô thị, khu dịch vụ cảng biển, khu công nghiệp, công nghệ cao… mang lại nguồn thu ổn định cho địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
Riêng đối với các dự án giao thông kết nối giữa Hạ Long với Hoành Bồ, theo quy hoạch, từ Hạ Long sang phía Nam Hoành Bồ sẽ có 3 cây cầu. Tuy nhiên, trước mắt tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai đầu tư xây dựng hai cây cầu Cửa Lục 1 và 3; trong đó, cầu Cửa Lục 1 và đường dẫn có chiều dài 4,2km, điểm đầu đấu nối tuyến đường Cái Lân – Việt Hưng (Hạ Long) và điểm cuối là nút giao Trới – Vũ Oai (Hoành Bồ).Cầu Cửa Lục 3 và đường dẫn có chiều dài nghiên cứu 2,4km, gồm 4 làn xe, điểm đầu đấu nối tuyến đường trục chính khu Đô thị FLC tại Hà Khánh (Hạ Long), điểm cuối giao với Quốc lộ 279, thuộc xã Thống Nhất (Hoành Bồ).
Hai cây cầu này sẽ mở rộng không gian quỹ đất, phục vụ phát triển đô thị, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; đảm bảo giao thông mùa mưa bão, giảm tải cho cầu Bãi Cháy của thành phố Hạ Long. Đây không chỉ là công trình giao thông mà còn là điểm nhấn kiến trúc cảnh quan - một trong những sản phẩm du lịch độc đáo, nằm trên vịnh Cửa Lục. Về tiến độ, cầu Cửa Lục 3 phải hoàn thành vào dịp 30/4 năm 2021, còn cầu Cửa Lục 1 và đường dẫn phấn đấu hoàn thành trong năm 2021. Kết nối 2 cây cầu này sẽ là tuyến đại lộ 10 làn xe, trước mắt nghiên cứu 4 làn xe. Trong tương lai, Quảng Ninh sẽ đầu tư thêm cầu Cửa Lục 2 có kiến trúc theo hướng công nghệ mở (cầu xoay, cầu gấp) phục vụ lưu thông hàng hải./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Ninh: Yêu cầu xử lý cán bộ có vi phạm trong công tác giải phóng mặt bằng
10:32' - 29/10/2019
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã yêu cầu Thành ủy Cẩm Phả xử lý kỷ luật hàng loạt cán bộ, đảng viên vi phạm liên quan đến việc tham mưu thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Ninh lập chốt xử lý xe chở khách vi phạm loại hình kinh doanh
17:28' - 14/10/2019
Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh đã lập chốt liên ngành gần lối rẽ lên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng để kiểm tra việc thực hiện trật tự an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải hành khách.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Ninh hoàn thành sáp nhập TP.Hạ Long và huyện Hoành Bồ trong năm 2019
16:44' - 02/10/2019
Tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai, hoàn thành việc sắp xếp, sáp nhập thành phố Hạ Long và huyện Hoành Bồ trong năm 2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Dự báo thị trường mua bán sáp nhập tại Việt Nam sẽ nhộn nhịp trở lại
17:48'
Sự trầm lắng này chỉ là vấn đề mang tính thời điểm và xu hướng chung của thị trường toàn cầu, kinh tế thế giới vẫn chưa hoàn toàn phục hồi sau đại dịch và biến động địa chính trị trên thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Vì sao cổ phiếu ngân hàng hấp dẫn khối ngoại?
17:38'
Đáng chú ý, kể từ đầu năm đến nay, nhiều cổ phiếu ngân hàng đã có mức tăng vượt trội so với thị trường chung và thu hút sự chú ý của khối ngoại.
-
Kinh tế Việt Nam
Vốn đầu tư công sẽ tiếp tục tập trung cho chương trình mục tiêu quốc gia
17:31'
Nguồn vốn đầu tư công trong năm 2024 tiếp tục tập trung cho các dự án quan trọng quốc gia, đặc biệt là các dự án cao tốc nhằm tạo không gian phát triển.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam-Singapore: Tạo đột phá mới trong hợp tác song phương
17:27'
Từ năm 1996 đến nay, Singapore luôn là một trong những đối tác lớn nhất của Việt Nam. Kim ngạch thương mại hai nước tăng theo từng năm.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuẩn bị đủ quỹ đất phục vụ dịch vụ logistics và thương mại điện tử
16:48'
Thị trường vận tải và logistics của Việt Nam dự kiến sẽ đạt 48,6 tỷ USD vào năm 2024, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 6,8%, đạt 71,9 tỷ USD vào năm 2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Hạ tầng thoát nước chưa theo kịp tốc độ đô thị hóa
16:47'
Hiện nay hệ thống thoát nước tại các đô thị Việt Nam chủ yếu là hệ thống thống nước chung, được xây dựng qua nhiều thời kỳ, chắp vá, xuống cấp và chưa được nâng cấp hoàn chỉnh.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Quốc hội thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam
16:45'
Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam với 443/454 (chiếm 92,48%) đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc phiên chợ cam Hưng Yên năm 2024
15:57'
Các sản phẩm đều được gắn nhãn mác và tem truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Quốc hội thông qua Luật Điện lực
15:49'
Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Điện lực với 439/463 đại biểu Quốc hội tham gia tán thành (chiếm 91,65%).