Quảng Ninh chọn 7 dự án giao thông làm động lực phát triển
Đó là, dự án nối đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng (tại km6+700) đến đường tỉnh 338; dự án xây dựng hoàn chỉnh nút giao Đầm Nhà Mạc (tại km20+50, đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng); dự án đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến thị xã Đông Triều; Dự án cầu Cửa Lục 1 và dự án cầu Cửa Lục 3 kết nối thành phố Hạ Long với huyện Hoành Bồ; Dự án đường nối khu công nghiệp Cái Lân qua khu công nghiệp Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn; Dự án hỗ trợ giải phóng mặt bằng tuyến ven biển đoạn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Tổng mức vốn đầu tư cho 7 dự án trên dự kiến hơn 10.500 tỷ đồng. Việc bố trí vốn thực hiện các dự án theo kế hoạch bố trí vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn vốn ngân sách tỉnh và kế hoạch bố trí vốn hàng năm được phê duyệt. Dự kiến, thời gian và tiến độ thực hiện dự án trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2022. Hầu hết các dự án giao thông đều nhằm kết nối giao thông, phát huy công suất, hiệu quả của tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và Hạ Long – Vân Đồn vừa được hoàn thành.Đồng thời, tỉnh từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông theo quy hoạch được duyệt, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, khai thác hợp lý các tiềm năng, lợi thế về đất đai trong khu vực, tạo sự hấp dẫn thu hút đầu tư vào các khu phức hợp đô thị, khu dịch vụ cảng biển, khu công nghiệp, công nghệ cao… mang lại nguồn thu ổn định cho địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
Riêng đối với các dự án giao thông kết nối giữa Hạ Long với Hoành Bồ, theo quy hoạch, từ Hạ Long sang phía Nam Hoành Bồ sẽ có 3 cây cầu. Tuy nhiên, trước mắt tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai đầu tư xây dựng hai cây cầu Cửa Lục 1 và 3; trong đó, cầu Cửa Lục 1 và đường dẫn có chiều dài 4,2km, điểm đầu đấu nối tuyến đường Cái Lân – Việt Hưng (Hạ Long) và điểm cuối là nút giao Trới – Vũ Oai (Hoành Bồ).Cầu Cửa Lục 3 và đường dẫn có chiều dài nghiên cứu 2,4km, gồm 4 làn xe, điểm đầu đấu nối tuyến đường trục chính khu Đô thị FLC tại Hà Khánh (Hạ Long), điểm cuối giao với Quốc lộ 279, thuộc xã Thống Nhất (Hoành Bồ).
Hai cây cầu này sẽ mở rộng không gian quỹ đất, phục vụ phát triển đô thị, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; đảm bảo giao thông mùa mưa bão, giảm tải cho cầu Bãi Cháy của thành phố Hạ Long. Đây không chỉ là công trình giao thông mà còn là điểm nhấn kiến trúc cảnh quan - một trong những sản phẩm du lịch độc đáo, nằm trên vịnh Cửa Lục. Về tiến độ, cầu Cửa Lục 3 phải hoàn thành vào dịp 30/4 năm 2021, còn cầu Cửa Lục 1 và đường dẫn phấn đấu hoàn thành trong năm 2021. Kết nối 2 cây cầu này sẽ là tuyến đại lộ 10 làn xe, trước mắt nghiên cứu 4 làn xe. Trong tương lai, Quảng Ninh sẽ đầu tư thêm cầu Cửa Lục 2 có kiến trúc theo hướng công nghệ mở (cầu xoay, cầu gấp) phục vụ lưu thông hàng hải./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Ninh: Yêu cầu xử lý cán bộ có vi phạm trong công tác giải phóng mặt bằng
10:32' - 29/10/2019
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã yêu cầu Thành ủy Cẩm Phả xử lý kỷ luật hàng loạt cán bộ, đảng viên vi phạm liên quan đến việc tham mưu thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Ninh lập chốt xử lý xe chở khách vi phạm loại hình kinh doanh
17:28' - 14/10/2019
Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh đã lập chốt liên ngành gần lối rẽ lên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng để kiểm tra việc thực hiện trật tự an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải hành khách.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Ninh hoàn thành sáp nhập TP.Hạ Long và huyện Hoành Bồ trong năm 2019
16:44' - 02/10/2019
Tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai, hoàn thành việc sắp xếp, sáp nhập thành phố Hạ Long và huyện Hoành Bồ trong năm 2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Cầu nối chiến lược cho hàng Việt
20:26' - 02/11/2025
Hội chợ Mùa Thu năm 2025 được nhìn nhận là cầu nối chiến lược cho hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng nội địa và xúc tiến xuất khẩu, qua đó tạo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Tự chủ chiến lược cho một Việt Nam hùng cường-Bài cuối: Nền tảng cho khát vọng phát triển
20:01' - 02/11/2025
Bước vào giai đoạn chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng, vấn đề "tự chủ chiến lược" không chỉ được nêu như một định hướng đối ngoại, mà còn được đặt ở tầm nhìn phát triển quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Tự chủ chiến lược cho một Việt Nam hùng cường-Bài 2: Lựa chọn tất yếu trong thời đại biến động
19:54' - 02/11/2025
Trong bối cảnh cạnh tranh địa – chính trị ngày càng gay gắt, tự chủ chiến lược là "lá chắn mềm" bảo vệ lợi ích quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Tự chủ chiến lược cho một Việt Nam hùng cường - Bài 1: Tầm nhìn mới trong tư duy phát triển
19:42' - 02/11/2025
Đất nước đang bước vào giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng – sự kiện chính trị trọng đại định hướng cho cả một thời kỳ phát triển mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Luật Thống kê (sửa đổi): hình thành hệ thống thông tin thống kê thông suốt, đồng bộ
17:18' - 02/11/2025
Luật Thống kê (sửa đổi) là một trong những dự án Luật được quan tâm tại kỳ họp Quốc hội lần này với những đề xuất sửa đổi, bổ sung nhằm hình thành hệ thống thông tin thống kê nhà nước thông suốt.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế để cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường
16:22' - 02/11/2025
Tổng Bí thư yêu cầu, khẩn trương tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ để các học sinh sớm trở lại trường học và cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường.
-
Kinh tế Việt Nam
Sửa Luật Quản lý nợ công: Giảm thủ tục, tăng hiệu quả vốn vay cho nền kinh tế
16:02' - 02/11/2025
Dự kiến sáng 3/11, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng sẽ thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý nợ công.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Nai thừa gần 13 triệu m3 vật liệu san lấp
14:07' - 02/11/2025
Ngày 2/11, Sở Nông nghiệp và Môi trường Đồng Nai cho biết, hiện trên địa bàn Đồng Nai đang tồn đọng, dư thừa gần 13 triệu m3 vật liệu san lấp tại các mỏ khai thác đá.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo đột phá từ thể chế đến hạ tầng cho nông nghiệp, nông thôn
13:30' - 02/11/2025
Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường, muốn có một nền nông nghiệp hiện đại, sinh thái và bền vững phải có người nông dân hạnh phúc, có tri thức, thu nhập ổn định và vị thế xã hội xứng đáng.
