Quảng Ninh chưa có doanh nghiệp đăng ký cấp thẻ nhận diện luồng xanh

11:16' - 22/07/2021
BNEWS Sau 4 ngày Quảng Ninh triển khai cấp thẻ nhận diện cho các phương tiện lưu thông luồng xanh, nhưng chưa có đơn vị nào đăng ký, do chưa có nhu cầu vận chuyển hàng hóa vào 19 tỉnh, thành phố ở phía Nam.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa trong mùa dịch COVID-19, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh bắt đầu triển khai thực hiện cấp thẻ nhận diện cho các phương tiện lưu thông luồng xanh đến các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, sau 4 ngày triển khai đến nay, vẫn chưa có một đơn vị vận tải nào đăng ký, do chưa có nhu cầu vận chuyển hàng hóa vào 19 tỉnh, thành phố ở phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội.
Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đã chủ động làm việc và thông tin với Hiệp hội vận tải Quảng Ninh về chủ trương trên để các doanh nghiệp vận tải có nhu cầu đến làm thủ tục.
Theo đó, loại phương tiện được đăng ký và cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên khi hoạt động trên các luồng xanh vận tải do Tổng cục đường bộ Việt Nam công bố gồm: xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch COVID-19... có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch; xe ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.
Thời gian bắt đầu từ nay đến khi kết thúc thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg (tạm thời cấp 14 ngày theo Văn bản số 969/TTg-KGVX ngày 17/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ).
Sau khi thẩm định và phê duyệt kết quả sẽ được hệ thống chuyển về địa chỉ thư điện tử (Email) của đơn vị, đơn vị vận tải nhận kết quả trực tuyến trong Email. Đơn vị vận tải tự in kết quả mà hệ thống đã gửi vào trong Email. Kết quả được in trên giấy màu vàng gồm 3 tờ: 1 tờ (khổ giấy A5) dán trên kính chắn gió phía trước và 2 tờ (khổ giấy A4) dán hai bên cánh cửa thành (ca bin) xe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục