Quảng Ninh có ý kiến về việc thu phí qua Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu
Trước thông tin Tập đoàn Tuần Châu ra thông báo tổ chức thu phí qua cảng đối với khách du lịch đi tham quan vịnh Hạ Long và Bái Tử Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn số 6465/UBND-TM3 chỉ đạo việc thu phí sử dụng cầu bến, phao neo đối với hành khách qua Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu.
Theo đó, việc tổ chức thu phí sử dụng cầu bến, phao neo đối với hành khách qua Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu chỉ được thực hiện sau khi có ý kiến của UBND tỉnh về phương án thu của Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh (thuộc Tập đoàn Tuần Châu).
Trong công văn 6465/UBND-TM3, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh xây dựng phương án, lộ trình thu phí sử dụng cầu bến, phao neo đối với hành khách qua Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, gửi Sở Tài chính để nghiên cứu, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/10.
Thông tin Tập đoàn Tuần Châu (Quảng Ninh) sẽ thu phí hành khách đi du lịch tham quan vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long qua cảng tàu du lịch Tuần Châu từ ngày 1/11/2016.
Theo đó, trong thông báo phát đi, từ ngày 1/11/2016 đến hết ngày 31/12/2016, Tập đoàn Tuần Châu sẽ thu phí hành khách qua cảng ở 2 mức giá: 40.000 đồng/người khứ hồi và 20.000 đồng/người/lượt vào hoặc ra.
Từ 1/1/2016, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định chuyển toàn bộ hoạt động đưa, đón khách từ cảng tàu du lịch Bãi Cháy (của nhà nước đầu tư, quản lý) sang cảng tàu du lịch Tuần Châu do Tập đoàn Tuần Châu đầu tư xây dựng.
Theo thông tin của Tập đoàn Tuần Châu, Cảng tàu du lịch Tuần Châu có tổng mức đầu tư trên 10.000 tỷ đồng.
Để có thể thu hồi vốn đầu tư và bảo đảm nguồn tài chính vận hành cảng, Tập đoàn Tuần Châu đã xây dựng phương án thu các khoản thu theo cơ chế giá vào 2 đối tượng chính là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tàu tham quan vịnh Hạ Long và khách du lịch qua cảng.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, chưa một cơ quan quản lý nhà nước nào có thể đánh giá giá trị đầu tư thực của dự án này. Dư luận đang đòi hỏi, cần một cơ chế minh bạch về mức đầu tư để làm nền tảng xây dựng phương án thu hồi vốn của doanh nghiệp một cách hợp lý./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Ninh: Tập đoàn Tuần Châu thu phí qua cảng đối với khách du lịch là bất hợp lý?
22:57' - 14/10/2016
Tập đoàn Tuần Châu (Quảng Ninh) vừa thông báo sẽ thu phí hành khách qua cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu đối với khách du lịch từ ngày 1/11/2016.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Cao Bằng dùng ngân sách hỗ trợ Lạng Sơn thực hiện dự án cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh
21:43' - 17/04/2024
Tổng mức đầu tư dự án cao tốc đường bộ Đồng Đăng (Lạng Sơn)- Trà Lĩnh (Cao Bằng) giai đoạn I là trên 14.331 tỷ đồng; trong đó, chi phí cho giải phóng mặt bằng và tái định cư trên 9.444 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Tìm cách gỡ vướng mắc dự án khí điện, năng lượng do EVN đầu tư tại Dung Quất
20:45' - 17/04/2024
Ngày 17/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đã có buổi làm việc với EVN và đơn vị liên quan tìm cách tháo gỡ vướng mắc liên quan đến dự án do EVN đầu tư trong Khu kinh tế Dung Quất.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm lại một số lãnh đạo thuộc Bộ Quốc phòng
20:00' - 17/04/2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký các Quyết định bổ nhiệm lại và kéo dài thời gian giữ chức vụ một số lãnh đạo thuộc Bộ Quốc phòng.
-
Kinh tế Việt Nam
Bến Cát sẽ là thành phố thứ 5 trực thuộc Bình Dương từ 1/5/2024
19:15' - 17/04/2024
Thị xã Bến Cát sẽ chính thức trở thành thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương từ ngày 1/5/2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng cường xe khách phục vụ đi lại dịp nghỉ lễ
19:01' - 17/04/2024
Theo Công ty CP Bến xe Hà Nội, dịp này các bến xe gồm Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm được tăng cường 715 xe khách.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Ninh đã phân khai toàn bộ kế hoạch vốn đầu tư công
17:55' - 17/04/2024
Đến nay Quảng Ninh chỉ còn gần 8,5 tỷ đồng vốn chuẩn bị đầu tư thuộc ngân sách cấp tỉnh, trong khi nếu so với cùng kỳ 2023 số vốn chưa phân khai chi tiết là 1.855,229 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Tháo gỡ các điểm nghẽn hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh
16:23' - 17/04/2024
Tập trung cao cho cải cách thể chế, hoàn thiện hệ thống pháp luật; tháo gỡ các điểm nghẽn về cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển tải hành khách qua khu vực có sự cố hầm Bãi Gió
16:14' - 17/04/2024
Trong trường hợp hành khách không muốn đi bằng đường bộ hoặc do tàu chậm giờ trong thời gian này, hành khách muốn trả lại vé tàu ngành đường sắt cũng không thu phí phát sinh.
-
Kinh tế Việt Nam
Đơn vị nào đứng đầu xếp hạng chỉ số xây dựng Chính phủ điện tử?
16:00' - 17/04/2024
Kết quả đánh giá PAR Index tiếp tục khẳng định là công cụ quản lý quan trọng, thước đo giúp xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của Bộ Giao thông Vận tải.