Quảng Ninh dự kiến đón thêm 7 dự án FDI trong tháng này

07:30' - 16/03/2024
BNEWS Tỉnh Quảng Ninh đã có gần 200 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài đến từ 20 quốc gia, với tổng vốn đầu tư gần 14 tỷ USD.

Các dự án FDI được cấp phép triển khai chủ yếu là các dự án công nghệ cao, thân thiện với môi trường, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Dự kiến tháng này, Quảng Ninh sẽ đón thêm 7 dự án đến từ Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)…

Năm 2024, Quảng Ninh đặt ra mục tiêu thu hút 3 tỷ USD vốn FDI. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy chia sẻ, tỉnh ưu tiên kêu gọi, thu hút đầu tư và cam kết sẽ triển khai một cách hiệu quả nhất các kế hoạch, quy hoạch cấp tỉnh và địa phương; đồng thời, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhà đầu tư, doanh nghiệp vào tỉnh; bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà nước, nhà đầu tư, người lao động và người dân. Quảng Ninh luôn xem thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh; đồng thời, xác định đồng hành, phục vụ nhà đầu tư, doanh nghiệp là phương châm hoạt động của các cấp, các ngành.

Quảng Ninh là địa phương thứ 2 cả nước về thu hút đầu tư vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 2 tháng đầu năm. Từ đầu năm 2024 đến nay, Quảng Ninh đã thu hút được 8 dự án đầu tư FDI với tổng vốn 478,3 triệu USD, bằng 15,9% kế hoạch năm.

Điển hình như: dự án tấm silic đơn tinh thể và thanh silic đơn tinh thể quang điện Gokin Solar Hải Hà Việt Nam tại Khu công nghiệp Texhong Hải Hà (huyện Hải Hà), dự án sản xuất vòng bi, thiết bị chuyển động tuyến tính tại Khu công nghiệp Sông Khoai Amata (thị xã Quảng Yên)... Đây đều là những dự án thế hệ mới, ở lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, sử dụng công nghệ sạch, hiện đại, ít ảnh hưởng đến môi trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục