Quảng Ninh lên phương án đón, cách ly nhân sự doanh nghiệp Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam

09:19' - 16/04/2020
BNEWS UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản số 2409/UBND-DL2 về việc tổ chức đón, cách ly nhân sự chủ chốt của các doanh nghiệp Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trong tháng 4/2020.

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức đón các nhân sự chủ chốt của các doanh nghiệp Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam qua Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn trong tháng 4/2020 theo danh sách gửi kèm văn bản số 2783/VPCP-QHQT ngày 09/4/2020 của Văn phòng Chính phủ, tổ chức vận chuyển, cách ly phòng, chống dịch COVID-19 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam triển khai các thủ tục cần thiết nhằm đảm bảo quy định liên quan đến nhập cảnh, vận chuyển, cách ly phòng, chống dịch COVID-19 (việc chi trả kinh phí liên quan đến việc vận chuyển, cách ly các nhân sự Hàn Quốc do phía Hàn Quốc bố trí); phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ và các đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Ninh để triển khai các thủ tục cần thiết.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ninh làm đơn vị đầu mối tiếp nhận mọi thông tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để kết nối với các đơn vị thuộc tỉnh Quảng Ninh trong việc triển khai công tác phối hợp nhằm đảm bảo hiệu quả chung; đồng thời giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, đơn vị triển khai việc đón, vận chuyển, cách ly các nhân sự Hàn Quốc đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Sở Y tế tỉnh có trách nhiệm phối hợp với Sở Ngoại vụ và các đơn vị liên quan triển khai các công việc cụ thể trong việc đón nhân sự Hàn Quốc nhập cảnh qua Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn (những người này phải có Giấy xác nhận không dương tính với virus SARS-CoV-2 do cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc cấp và Giấy này được Việt Nam chấp nhận), phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn, kiểm tra công tác vận chuyển, cách ly phòng, chống dịch COVID-19. Việc thực hiện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng cán bộ, công nhân viên, người lao động.
UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan liên quan chủ động phối hợp với Sở Y tế thực hiện, hướng dẫn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thực hiện các thủ tục cần thiết để đón, vận chuyển, cách ly nhân sự theo quy định.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải bố trí phương tiện, tổ chức vận chuyển nhân sự Hàn Quốc về cách ly tại Khách sạn FLC Grand Hạ Long nếu Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam có đề nghị. Ủy ban nhân dân thành phố Hạ Long có trách nhiệm làm việc với Khách sạn FLC Grand Hạ Long để bố trí địa điểm cách ly cho các nhân sự Hàn Quốc theo đề nghị của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục