Sản phụ sinh đôi tại phòng cách ly dịch COVID-19 của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

21:57' - 08/04/2020
BNEWS Ngày 8/4, một phụ sản đã sinh đôi an toàn tại phòng cách ly của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 7/4, thai phụ này xuất hiện đau bụng cơn, được gia đình cho nhập viện kiểm tra. Xác định thai phụ đi từ vùng dịch COVID-19 về và sắp đến ngày sinh con, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh chuẩn bị phòng cách ly riêng, nhân lực và trang thiết bị để sẵn sàng cho sản phụ sinh con trong điều kiện phải cách ly phòng dịch.

Ngày 8/4, thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ nên được chuyển thẳng lên phòng mổ. Sau 20 phút, kíp phẫu thuật lấy ra hai bé có cân nặng lần lượt là 2,8kg và 2,6kg. Hiện tại, sức khoẻ của ba mẹ con sản phụ ổn định.

Bác sỹ Trần Thị Minh Lý, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, thai phụ này có yếu tố nghi ngờ dịch tễ. Do vậy, việc kiểm soát nhiễm khuẩn được thực hiện chặt chẽ và tuân thủ đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế về phòng chống lây nhiễm chéo dịch COVID-19. Sau khi hai bé chào đời, ba mẹ con sản phụ tiếp tục ở phòng cách ly tại bệnh viện, chờ đủ 14 ngày sẽ được về nhà.

Liên quan đến bệnh nhân 243, tối 8/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã thông tin về trường hợp anh Q.Q.T (người tiếp xúc gần F1 với bệnh nhân số 243) có lịch trình xuống Chợ Hạ Long 1 (thành phố Hạ Long).

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, qua điều tra dịch tễ, trường hợp anh Q.Q.T tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh (thành phố Hà Nội), làm nghề giao hoa có lịch trình di chuyển xuống chợ Hạ Long 1 trong các ngày 21-22/3, ngày 2/4 và ngày 4-6/4.

Ngày 7/4, anh Q.Q.T được lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Trường hợp F1 này đang được theo dõi và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội.

Hiện nay, những trường hợp tiếp xúc với anh Q.Q.T (được coi là F2 của bệnh nhân 243) tại Chợ Hạ Long 1 đã được Trung tâm Y tế Hạ Long lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh sẽ thông báo sớm nhất về các mẫu xét nghiệm này khi có kết quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục