Quảng Ninh yêu cầu rà soát lại dự án đường tránh phía Nam Tp. Uông Bí

16:46' - 13/04/2022
BNEWS UBND tỉnh Quảng Ninh vừa yêu cầu rà soát thông tin dự án đường tránh phía Nam thành phố Uông Bí “treo” 12 năm chưa triển khai khiến người dân sống bất an.

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản số 2240/UBND-GT1 yêu cầu một số sở, ngành, địa phương rà soát thông tin của Thông tấn xã Việt Nam phản ánh về dự án đường tránh phía Nam thành phố Uông Bí “treo” 12 năm chưa triển khai khiến người dân sống bất an.

 

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở: Xây dựng, Giao thông Vận tải, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Uông Bí, thị xã Quảng Yên và đơn vị có liên quan kiểm tra thông tin báo chí nêu, rà soát, đánh giá lại sự cần thiết và hiệu quả đầu tư dự án; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 15/4/2022.

Trước đó ngày 31/3 Thông tấn xã Việt Nam có bài viết “Quảng Ninh: Người dân vùng dự án “sống mòn” vì quy hoạch  "treo”. 

Phản ánh về thực trạng gần 12 năm qua, người dân vùng dự án tuyến đường tránh phía Nam thành phố Uông Bí thấp thỏm sống không chỉ vì tình trạng dự án “treo” mà quyền trên chính mảnh đất của mình cũng bị “treo”.

Bởi từ khi được phê duyệt đến nay, dự án không triển khai nhưng người dân không thể thực hiện các quyền trên đất của mình như: mua, bán, cho, tặng, sửa chữa.

Họ bị “mắc kẹt” trong chính ngôi nhà của mình và rất bức xúc, đã ý kiến nhiều lần lên nhiều cấp nhưng đến nay dự án vẫn “treo”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục