Quốc gia nào được hưởng chính sách miễn thị thực của Indonesia?

22:23' - 19/06/2023
BNEWS Indonesia đã quyết định tạm dừng chính sách miễn thị thực dành cho 159 quốc gia do lo ngại về “tình trạng gián đoạn trật tự công cộng và nguy cơ lây truyền dịch bệnh”.

Nhật báo địa phương Bali Times cho hay quyết định dừng chính sách miễn thị thực nói trên đã được Bộ Pháp lý và Nhân quyền Indonesia ban hành. Những quốc gia này nằm trong danh sách 169 nước đủ điều kiện được miễn thị thực cùng với 9 thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Timor-Leste.

Theo cơ quan trên, quyết định này nhằm giải tỏa những lo ngại liên quan đến tình trạng gián đoạn trật tự công cộng và nguy cơ lây truyền dịch bệnh từ các quốc gia không được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chứng nhận là không có dịch bệnh. Do đó, số lượng quốc gia được hưởng chính sách miễn thị thực đã được rút gọn.

Như vậy, hiện chỉ có 9 quốc gia ASEAN - gồm Brunei, Philippines, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam - cùng với Timor-Leste được hưởng chính sách miễn thị thực của Indonesia. Du khách từ 10 quốc gia này có thể lưu trú tại Indonesia tối đa 30 ngày với điều kiện sở hữu hộ chiếu hợp lệ và đặt trước vé máy bay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục