Quốc hội Canada tạm dừng hoạt động

08:08' - 19/08/2020
BNEWS Chính phủ của Thủ tướng Justin Trudeau ngày 18/8 thông báo sẽ tạm ngừng các hoạt động của Quốc hội tới ngày 23/9- thời điểm đảng Tự do của ông sẽ công bố chương trình hành động của chính phủ.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, cũng trong ngày 18/8, Phó Thủ tướng Chrystia Freeland chính thức đảm nhận thêm một vai trò mới là Bộ trưởng Tài chính Canada.

Nội các Canada cũng có thêm một sự điều chỉnh: ông Dominic LeBlanc được bổ nhiệm là Bộ trưởng phụ trách các vấn đề liên chính phủ, đồng thời vẫn đảm nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng Cơ mật Canada.

Bà Freeland sẽ phải đối mặt với sức ép lớn khi Canada vẫn đang phải vật lộn để chống chọi với những tác động của đại dịch COVID-19 và mức thâm hụt ngân sách khổng lồ 343 tỷ CAD.

Trước đó, các nguồn tin đã tiết lộ với báo giới Canada rằng Thủ tướng Trudeau không còn kiên nhẫn được khi ông Bill Morneau - người vừa từ chức Bộ trưởng Tài chính hôm 17/8 - miễn cưỡng với các kế hoạch nhằm ứng phó với đại dịch, và không sẵn lòng đưa ra các kế hoạch tham vọng hơn trong thời gian tới.

Thủ tướng Trudeau và ông Morneau được cho là bất đồng về các kế hoạch chuyển đổi chương trình Trợ cấp ứng phó khẩn cấp (CERB) sang chương trình Bảo hiểm việc làm được “cải tiến” và có quy mô lớn hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục