Quốc hội Mỹ tổ chức phiên điều trần đặc biệt về vaccine

13:45' - 06/03/2019
BNEWS Ngày 5/3, tại Quốc hội Mỹ đã diễn ra một phiên điều trần đặc biệt, với khách mời là Ethan Lindenberger,chàng trai 18 tuổi vừa có mũi tiêm vaccine đầu tiên trong đời.

Mẹ của Lindenberger là người có quan điểm chống vaccine và đã quyết định không tiêm phòng bệnh cho Lindenberger trong suốt 18 năm qua.

Tại phiên điều trần trước Ủy ban Y tế Thượng viện Mỹ về dịch bệnh truyền nhiễm, Lindenberger, đến từ thành phố Norwalk bang Ohio, chia sẻ: "Tôi lớn lên với niềm tin của mẹ rằng các loại vaccine là nguy hại".

Tuy nhiên, Lindenberger cho biết bản thân đã tự tìm hiểu và thấy rằng các thông tin ủng hộ sử dụng vaccine có sức ảnh hưởng hơn những quan ngại của phong trào phản đối vaccine.

Lindenberger cũng tin rằng mẹ anh có ý tốt khi từ chối tiêm vaccine cho các con của mình.

Lindenberger nhấn mạnh điều quan trọng và cũng là thách thức lớn hiện nay là cần chống lại những tuyên bố không đúng sự thật trên các trang mạng xã hội gây hoang mang cho các bậc phụ huynh, đồng thời phổ biến cách tìm kiếm những thông tin chính xác cũng như tuyên truyền về sự nguy hiểm của bệnh tật.

Những chia sẻ của Lindenberger đã nhận được sự hưởng ứng của đa số các nghị sĩ Mỹ. Tuy nhiên, các nhà hoạt động chống vaccine tham dự phiên điều trần lại không đồng tình với quan điểm của Lindenberger, cho rằng cha mẹ của những đứa trẻ không tiêm vaccine "biết rõ những nguy cơ".

Lindenberger được biết đến rộng rãi trong cộng đồng ủng hộ y học hiện đại ở Mỹ kể từ tháng 12/2018 sau khi tiêm những mũi vaccine đầu đời khi vừa tròn 18 tuổi bất chấp sự phản đối của mẹ mình.

Nhà chức trách Mỹ đang nỗ lực thuyết phục một bộ phận không nhỏ phụ huynh tiêm vaccine phòng bệnh cho con, nhấn mạnh việc nói không với vaccine là nguyên nhân bùng phát các đợt dịch sởi trong thời gian gần đây.

Trên thực tế, việc tiêm một số loại vaccine là quy định bắt buộc đối với học sinh ở Mỹ. Tuy nhiên, 47 trong số 50 bang ở Mỹ, trong đó có bang Ohio của Lindenberger, quy định việc tiêm chủng là lựa chọn cá nhân của cha mẹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục