Quốc lộ 1A đoạn giáp ranh Sóc Trăng-Hậu Giang ngập nặng do triều cường

20:22' - 08/10/2018
BNEWS Đoạn Quốc lộ 1A thuộc địa bàn huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, giáp ranh với thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) cứ mỗi ngày 2 lần thủy triều lên xuống là các hộ dân 2 bên đường lại khổ sở vì nước ngập.
Người dân di chuyển trên Quốc lộ 1A đoạn giáp ranh giữa Sóc Trăng và Hậu Giang gặp khó khăn do ngập nước (Ảnh chụp lúc 17h ngày 8/10). Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Trong mấy ngày nay, đoạn Quốc lộ 1A thuộc địa bàn huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, giáp ranh với thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) cứ mỗi ngày 2 lần thủy triều lên xuống là các hộ dân 2 bên đường lại khổ sở vì nước ngập vào nhà gây khó khăn trong sinh hoạt, buôn bán.

Đặc biệt, những người qua đoạn đường ngập dài khoảng 2 km bằng xe máy phải tốn một khoản phí từ 10-30 ngàn đồng khi thuê xe chuyên chở cả người và xe, nếu không thuê xe chở mà cố gắng chạy qua thì xe cũng chết máy giữa đường ngập. Không chỉ xe hai bánh chết máy giữa đường mà cả những xe hơi loại nhỏ cũng có khi phải nằm đường.

Các phương tiện di chuyển trên Quốc lộ 1A đoạn giáp ranh giữa Sóc Trăng và Hậu Giang gặp khó khăn do ngập nước (Ảnh chụp lúc 17h ngày 8/10). Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Theo các hộ dân ấp Ba Rinh, xã Đại Hải, huyện Kế Sách, Sóc Trăng: Đoạn đường này bắt đầu ngập khoảng 3 năm nay và dường như càng ngày càng ngập sâu hơn. Ngập nặng nhất là vào các tháng 7, 8, 9, 10 âm lịch, mỗi tháng 2 đợt nước lớn đầu tháng và giữa tháng, mỗi ngày thủy triều lên xuống 2 lần là đường cũng ngập 2 lần.

Hình ảnh phóng viên có được lúc 17 giờ chiều ngày 8/10 cho thấy, đoạn ngập sâu nhất trên quốc lộ 1A khu vực ấp Ba Rinh, xã Đại Hải, huyện Kế Sách ở mức khoảng 0,6-0,7m, tuy nhiên, theo người dân ven quốc lộ 1A thì trong 1-2 ngày tới mới là đỉnh triều cao nhất, có khả năng chỗ ngập sâu nhất phải lên tới gần 1m sẽ là rất khó khăn cho việc đi lại của người dân và cả các xe loại lớn trên tuyến đường huyết mạch về các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Các phương tiện bị hỏng khi di chuyển trên Quốc lộ 1A đoạn giáp ranh giữa Sóc Trăng và Hậu Giang gặp khó khăn do ngập nước (Ảnh chụp lúc 17h ngày 8/10). Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Tỉnh Sóc Trăng nhiều lần đề nghị Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải bố trí "gấp" nguồn vốn để đầu tư nâng cấp đoạn đường này nhưng đến nay vẫn chưa có “động tĩnh” gì, khiến người dân qua lại trên đoạn đường này ngày đêm phải lội nước và tốn tiền để “vượt trạm”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục