Quỹ cộng đồng Aviva tài trợ 50 dự án về trách nhiệm xã hội

11:42' - 07/05/2019
BNEWS Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam vừa giới thiệu Chương trình Quỹ cộng đồng Aviva năm 2019.

Quỹ cộng đồng Aviva là một Chương trình CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) quan trọng của Tập đoàn Aviva (tập đoàn đa quốc gia có trụ sở ở London, Anh) và đã đạt được nhiều thành công tại các thị trường Anh, Pháp, Ba Lan, Canada...

Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam giới thiệu Chương trình Quỹ cộng đồng Aviva năm 2019. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á mà Aviva triển khai Chương trình trong năm 2017. Đồng thời, đây cũng là Chương trình CSR đầu tiên trên nền tảng kỹ thuật số (digital) được triển khai trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Paul George Nguyễn, Tổng Giám đốc Aviva Việt Nam, những dự án cộng đồng tại mỗi địa phương sẽ có hiệu quả cũng như ảnh hưởng lan tỏa nhất khi được thực hiện bởi các cá nhân, tổ chức sinh sống tại khu vực đó. Do vậy, đây cũng chính là động lực thôi thúc Aviva tạo nên Chương trình Quỹ cộng đồng để mang đến những sự thay đổi thiết thực và phù hợp nhất cho mỗi cộng đồng tại Việt Nam.

Năm 2019 Quỹ cộng đồng Aviva tiếp tục được triển khai ở ba hạng mục, gồm: môi trường, giáo dục và sức khỏe cộng đồng với tổng số tiền tài trợ lên đến ba tỷ đồng (tương đương 129.000 USD) cho 50 dự án ở ba hạng mức tài trợ là 1.500 USD, 3.000 USD và 5.000 USD.

Khác biệt với cách tiếp cận truyền thống của vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Chương trình Quỹ cộng đồng Aviva hướng tới việc khích lệ các ý tưởng vì cộng đồng, khuyến khích mọi người quan tâm và đưa ra giải pháp cho những vấn đề đặc thù, cũng như có tính cấp bách tại địa phương mình sinh sống.

Đại diện Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, đánh giá cao nỗ lực đầu tư cho một cộng đồng tốt đẹp hơn của Aviva bằng những chương trình hành động cụ thể. Với tư cách là đối tác chiến lược của Chương trình Quỹ Cộng đồng Aviva, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam hy vọng có thể góp phần hiện thực hóa những ý tưởng và dự án mang lại giá trị thiết thực.

Tại sự kiện, ông Ian Gibbons, Tổng Lãnh sự Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: Anh và Việt Nam đã có mối quan hệ song phương phát triển bền vững trên nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội… Mối quan hệ giữa hai nước được hiện thực hóa thông qua nhiều hoạt đông giao lưu, gặp gỡ, xúc tiến thương mại, đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan quản lý giữa hai bên.

Bên cạnh lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp Anh luôn nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội và luôn nỗ lực thúc đẩy các hoạt động này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục