Bảo hiểm Aviva nắm giữ 100% cổ phần của liên doanh tại Việt Nam

16:51' - 21/04/2017
BNEWS Aviva Việt Nam trở thành công ty con 100% vốn của Tập đoàn Aviva với trọng tâm phát triển kinh doanh trên tất cả các kênh phân phối chủ chốt.
Bảo hiểm Aviva năm sgi]x 100% vốn của liên doanh tại Việt Nam. Ảnh:Aviva

Ngày 21/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Bảo hiểm Aviva (Aviva) đã công bố việc mua lại 50% cổ phần của liên doanh bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva (Aviva Việt Nam) từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank).

Aviva, đồng thời, ký thỏa thuận phân phối mới với VietinBank nhằm phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe thông qua mạng lưới hơn 1.100 chi nhánh và phòng giao dịch của VietinBank.
Theo đó, Aviva Việt Nam trở thành công ty con 100% vốn của Tập đoàn Aviva với trọng tâm phát triển kinh doanh trên tất cả các kênh phân phối chủ chốt; đồng thời giúp Aviva đơn giản hóa mô hình hoạt động của mình trong khu vực
Aviva Việt Nam được thành lập năm 2011 và từ đó đến nay đã có bước phát triển đột phá trên thị trường, trở thành một trong 10 công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Việt Nam là thị trường bảo hiểm hấp dẫn với mức tăng trưởng về phí bảo hiểm nhân thọ ở mức 2 con số trong vòng ba năm qua và là một trong số các quốc gia có mức độ thâm nhập bảo hiểm nhân thọ thấp nhất thế giới (dưới 1% GDP).

Do vậy, ngành kinh doanh bảo hiểm đang kỳ vọng vào việc hưởng lợi từ việc tăng trưởng GDP trong thời gian tới.
Ông Chris Wei, Chủ tịch Aviva Asia và Chủ tịch của Aviva Digital toàn cầu cho biết, dựa vào kinh nghiệm bảo hiểm lâu năm của Aviva, nền tảng công nghệ số hiện đại và đối tác ngân hàng hàng đầu, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tương lai phát triển tại Việt Nam.

Trong quá trình hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi đã xây dựng được mối quan hệ bền vững với VietinBank và sẽ tiếp tục phát triển dựa trên các nền tảng và lợi thế của mình.
Ông Randy Lianggara, Giám đốc điều hành khu vực Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam cũng nhận định: Chúng tôi sẽ tiếp tục đáp ứng các nhu cầu của người dân Việt Nam thông qua việc ra mắt các sản phẩm phù hợp nhằm hướng tới từng mục tiêu cụ thể trong mỗi giai đoạn. Bên cạnh đó, tập trung mở rộng kênh phân phối và áp dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hiện nay, Aviva cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, chăm sóc sức khỏe và bảo vệ tài sản tới 33 triệu khách hàng tại 16 quốc gia trên thế giới.

Tại Anh, Aviva là nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng đầu, phục vụ ¼ dân số và phát triển mạnh tại các thị trường châu Âu, châu Á và Canada./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục