Quỹ đầu tư tai tiếng 1MDB bán tài sản cho Trung Quốc

14:11' - 26/11/2015
BNEWS 1MDB bị cáo buộc có liên quan tới việc để thất thoát hơn 1 tỷ USD từ các giao dịch với nước ngoài. 1MDB cho biết sẽ bán một phần tài sàn trị giá 2,3 tỷ USD cho công ty Trung Quốc.
1 Malaysia Development Berhad đang gặp rắc rối liên quan đến cáo buộc  thất thoát hơn 1 tỷ USD. Ảnh: shameonyou.buzz

1 Malaysia Development Berhad (1MDB) - quỹ đầu tư thuộc sở hữu nhà nước nhưng đang ngập trong nợ nần của Malaysia - cho biết quỹ này sẽ bán một số tài sản trong ngành năng lượng cho China General Nuclear Power Corporation (CGNPC) - nhà sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất Trung Quốc - với giá 2,3 tỷ USD.

Trong số tài sản trên có công ty Edra Global Energy Berhad. Thỏa thuận bán Edra Global Energy Berhad cho CGNPC dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng 2/2016.

1MDB là quỹ đầu tư do Thủ tướng Malaysia Najib Razak sáng lập và đang bị cáo buộc có liên quan tới việc để thất thoát hơn một tỷ USD từ các giao dịch với nước ngoài. Tuy nhiên, 1MDB đã bác bỏ các cáo buộc này.

Theo ước tính, 1MDB đang bị mắc kẹt với khoản nợ 11 tỷ USD do đầu tư vào các tài sản năng lượng ở nước ngoài. Hiện nay, một số khoản nợ của 1MDB đã quá hạn thanh toán. Vì vậy, các thị trường tại Malaysia lo ngại rằng quỹ này sẽ bị vỡ nợ hoặc phải viện tới sự cứu trợ từ chính phủ.

Minh Trang (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục