Quy định mới về dán nhãn thịt "sản phẩm của Mỹ"

08:11' - 08/07/2021
BNEWS Ngày 6/7, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo sẽ ban hành những quy tắc mới để xác định khi nào thịt có thể được dán nhãn "sản phẩm của Mỹ".

Đây là động thái được đưa ra trong nỗ lực thúc đẩy ngành nông nghiệp Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Tổng thống Joe Biden có kế hoạch đưa ra sắc lệnh hành pháp chỉ đạo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ban hành các quy tắc mới để người tiêu dùng có nhãn hiệu chính xác và minh bạch nhằm giúp phân biệt xuất xứ thực phẩm và hỗ trợ nông dân cũng như giới chủ trang trại ở Mỹ.

Theo bà Psaki, với các quy tắc ghi nhãn hiện hành, hầu hết thịt bò ăn cỏ có nhãn "sản phẩm của Mỹ" thực tế được nuôi và giết mổ ở nước ngoài và sau đó được nhập khẩu vào Mỹ để chế biến.

Nhà Trắng cũng nhấn mạnh Tổng thống Mỹ và USDA cho rằng không có sự công bằng cho những người nông dân và chủ trang trại trong nước khi phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài đang gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Sắc lệnh mới cũng sẽ chỉ đạo USDA xây dựng kế hoạch tăng cường khả năng tiếp cận thị trường của nông dân, gồm việc phát triển một tiêu chuẩn khác về nhãn mác cho phép người tiêu dùng biết khi mua sản phẩm nếu nhà sản xuất đối xử công bằng với người lao động.

Sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Mỹ cũng sẽ tìm cách gia tăng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và lựa chọn cho người tiêu dùng bằng cách tăng thu nhập của nông dân và chủ trang trại, ứng phó với các tập đoàn kinh doanh nông nghiệp và trao cho nông dân quyền tự sửa chữa thiết bị theo cách họ muốn.

Điều này còn nhằm thực hiện theo những cam kết được đưa ra trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden như ngăn chặn các nhà chế biến gà khai thác và trả lương thấp cho người chăn nuôi gà cũng như áp dụng những biện pháp bảo vệ chống trả đũa đối với những nông dân lên tiếng phản đối./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục