Quý I/2021: PVN nộp ngân sách vượt 18% kế hoạch

11:26' - 08/04/2021
BNEWS Quý I/2021, PVN đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính hợp nhất, trong đó nộp ngân sách nhà nước ước đạt 19.023 tỷ đồng, vượt 18% kế hoạch.

Trong quý I/2021, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính hợp nhất, trong đó nộp ngân sách nhà nước ước đạt 19.023 tỷ đồng, vượt 18% kế hoạch và tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Toàn Tập đoàn có 17/22 đơn vị hoạt động kinh doanh có lãi, trong đó có 12/17 đơn vị có tăng trưởng so với cùng kỳ.

Để có được kết quả trên, các đơn vị đã quyết liệt tối ưu giá trị, tiết giảm chi phí với tổng số tiền ước đạt 2.835 tỷ đồng, góp phần quan trọng vào kết quả sản xuất kinh doanh chung của Tập đoàn trong Quý I.

Theo Chủ tịch PVN Hoàng Quốc Vượng, những tháng còn lại của năm 2021 còn nhiều khó khăn bất định. Xu hướng phục hồi của kinh tế thế giới năm 2021 vẫn chưa rõ nét, vẫn tồn tại nhiều nguy cơ bất ổn từ các vấn đề địa chính trị, xung đột thương mại và diễn biến khó lường từ dịch COVID-19.

Đặc biệt, thị trường dầu thô thế giới tiềm ẩn nhiều yếu tố ảnh hưởng tiêu cực; trong đó cuộc họp gần đây nhất ngày 1/4, OPEC+ quyết định tăng sản lượng khai thác thêm 350.000 bpd từ tháng 5-6 và 441.000 bpd từ tháng 7, đồng thời kéo dài thời hạn bù đắp khối lượng đã khai thác vượt (khoảng 90 triệu thùng) đến cuối tháng 9, dẫn đến nguồn cung sẽ được điều chỉnh trong thời gian tới.

Vì vậy các đơn vị theo dõi sát sao tình hình thị trường để có sự điều hành, quản trị phù hợp, tối ưu hiệu quả sản xuất kinh doanh toàn Tập đoàn. Theo đó, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu; rà soát, tối ưu chi phí để giảm giá thành, nâng cao hiệu quả hoạt động; phát huy lợi thế thị trường ở những lĩnh vực có ưu thế; nỗ lực giữ vững sản lượng khai thác và gia tăng trữ lượng, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cho biết, để tiếp tục phát huy kết quả đạt được và thực hiện tốt các nhiệm vụ của tháng 4 và các tháng tiếp theo, các đơn vị thành viên tiếp tục mở rộng thị phần, đẩy mạnh công tác quản trị danh mục đầu tư và liên kết đầu tư, tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị cũng như triển khai tích cực các liên kết ngang trong toàn Tập đoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục