Ra các gói kích cầu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”
Đây là giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch COVID-19.
Tập trung thu hút khách nội địa cũng là giải pháp hợp lý của du lịch Việt Nam trong bối cảnh hiện tại. Thời gian thực hiện Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020.
Các nhiệm vụ chính trong Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” gồm : Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; các địa phương mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch.
Bên cạnh đó ngành du lịch xây dựng, triển khai các gói kích cầu: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo ưu đãi, cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.
Theo kế hoạch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Tổng cục Du lịch) sẽ phối hợp với các địa phương và các bên liên quan tổ chức phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” tại một số địa bàn du lịch trọng điểm nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp, các đối tác, thực hiện truyền thông để các bên và du khách có thông tin, tham gia tích cực.
Đồng thời, phối hợp với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch nội địa.
Các cơ quan quản lý du lịch tại các địa phương tham mưu cho UBND tỉnh phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đồng thời thông tin rộng rãi về việc mở của các điểm du lịch, mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch, xây dựng các quy định hướng dẫn đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.
Bên cạnh đó, các địa phương cần có chính sách hỗ trợ miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan, bảo tàng, điểm du lịch do địa phương quản lý góp phần giảm giá thành, tăng tính hấp dẫn các gói kích cầu du lịch.
Ngoài ra, địa phương vận động các doanh nghiệp liên quan du lịch trên địa bàn tham gia; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các cam kết khuyến mại khi tham gia Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch ở các địa phương cần hưởng ứng, tham gia chủ động có kế hoạch triển khai; khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng chính sách giảm giá dịch vụ phục vụ khách du lịch, phối hợp với các hãng hàng không, vận tải, các bên cung ứng dịch vụ thành lập liên minh kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đối với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị xây dựng các chương trình kích cầu, khuyến mại, giảm giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với khách du lịch, đồng thời tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp phục vụ du khách.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng chú trọng xây dựng môi trường du lịch chất lượng, vệ sinh, văn minh, thân thiện và thực hiện tốt các quy định an toàn phòng, chống dịch.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải du lịch xem xét đưa ra chính sách giảm giá vé, cùng doanh nghiệp du lịch, các điểm đến xây dựng chương trình du lịch trọn gói, có chất lượng với giá ưu đãi, đồng thời, thực hiện tuyên truyền và đảm bảo an toàn cho hành khách./.
>>>Quảng Ninh khởi động lại các hoạt động du lịch, dịch vụ
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bàn giải pháp quản trị tài chính doanh nghiệp du lịch
13:01' - 08/05/2020
Ghi nhận thực tế trên thị trường cho thấy, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch gặp khó khăn khi tiếp cận nguồn vay vốn với lãi suất thấp hay theo gói hỗ trợ tín dụng của Chính phủ.
-
Kinh tế & Xã hội
Doanh nghiệp du lịch thời COVID-19: "biến nguy thành cơ”
16:53' - 04/05/2020
Cũng như nhiều quốc gia khác, du lịch Việt Nam đã phải hứng chịu tổn thất nặng nề từ đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp du lịch đã nhanh chóng thích ứng để "biến nguy thành cơ”.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Điểm tựa tạo sinh kế cho người dân
15:03'
Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Tây Ninh đã giải ngân kịp thời nguồn vốn giải quyết việc làm theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.
-
Kinh tế Việt Nam
Xu hướng phát triển mô hình khu công nghiệp xanh đang rõ nét
14:42'
Hiện nay, xu hướng phát triển bền vững hay công nghiệp xanh đang ngày càng trở nên rõ nét.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam được đánh giá là điểm đến hứa hẹn của các công ty lớn trên thế giới
13:23'
Việt Nam được cho có thể là điểm đến của hàng loạt công ty lớn trên thế giới, trong bối cảnh sự gián đoạn hoạt động sản xuất do tình hình dịch COVID-19 ở Trung Quốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát một số dự án tại Đà Nẵng
13:12'
Sáng 26/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã khảo sát Khu đô thị đại học FPT; thăm, khảo sát Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ UAC và khu công viên phần mềm số 2.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhà đầu tư quan tâm tới các dự án trọng điểm của Đà Nẵng
13:11'
Tại diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022 được tổ chức ngày 25/6 vừa qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã công bố danh mục dự án thu hút đầu tư vào thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2022-2026, định hướng đến 2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Sóc Trăng áp dụng chuyển đổi số vào sản xuất nông nghiệp
13:03'
Chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu trên tất cả mọi lĩnh vực, nông nghiệp hay kinh tế nông nghiệp cũng không đứng ngoài xu hướng này.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng cục Dự trữ Nhà nước triển khai kế hoạch mua thóc dự trữ quốc gia
12:37'
Tổng cục Dự trữ Nhà nước vừa có văn bản gửi các Cục Dự trữ nhà nước khu vực yêu cầu triển khai kế hoạch mua thóc dự trữ quốc gia năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Tín dụng tăng kỷ lục, nhiều doanh nghiệp vẫn kêu thiếu vốn
11:04'
Trong 6 tháng đầu năm 2022, dư nợ tín dụng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh tăng trưởng khoảng 9,3% so với cuối năm 2021. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng yêu cầu TP.HCM khẩn trương triển khai thu phí không dừng
21:55' - 25/06/2022
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương triển khai thu phí theo hình thức điện tử không dừng đối với các trạm thu phí trên địa bàn.