Ra mắt bản đồ phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung

20:22' - 25/11/2015
BNEWS Bản đồ phát triển sản phẩm du lịch vùng duyên hải miền Trung sẽ giúp tăng cường công tác quản lý điểm đến và marketing sản phẩm du lịch ở cấp độ khu vực cho 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng.

Thông tin từ Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU - ESRT) ngày 25/11 cho biết: Ban quản lý dự án đã hoàn thiện và cho ra mắt báo cáo kỹ thuật và bản đồ phát triển sản phẩm du lịch khu vực Duyên hải miền Trung, do các chuyên gia trong nước và quốc tế của Dự án xây dựng.

Bản đồ phát triển sản phẩm du lịch vùng duyên hải miền Trung. Nguồn: esrt.vn

Các chuyên gia của Dự án EU-ESRT đã đưa ra bản đồ sản phẩm du lịch của Vùng được xây dựng dựa trên các chuyến khảo sát thực tế.

Đây được xem là nguồn tài nguyên quan trọng để các cơ quan quản lý nhà nước của ba địa phương Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng sử dụng trong hoạch định, phát triển du lịch của địa phương nói riêng và của vùng nói chung trong thời gian tới.

Bản đồ phát triển sản phẩm du lịch vùng duyên hải miền Trung. Nguồn: esrt.vn

Báo cáo kỹ thuật về phát triển sản phẩm du lịch Khu vực Duyên hải miền Trung đã được chuyên gia Dự án EU-ESRT hoàn thiện, nhằm tăng cường công tác quản lý điểm đến và marketing sản phẩm du lịch ở cấp độ khu vực cho ba tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng.

Không chỉ có vậy, báo cáo đưa ra những phân tích bối cảnh sát với tình hình thực tế của ngành du lịch tại khu vực, trên cở sở đó, xác định và đánh giá các sản phẩm du lịch ưu tiên để kết nối và phát triển trong cấp độ cả vùng.

Ba cụm sản phẩm du lịch chính đã được xác định gồm cụm phía Bắc (các sản phẩm du lịch ưu tiên ở khu vực trung tâm/phía bắc tỉnh Thừa Thiên Huế dọc theo bờ biển), cụm phía Nam ven biển miền Trung (các sản phẩm du lịch ưu tiên nằm dọc theo bờ biển phía Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và phía Bắc tỉnh Quảng Nam) và cụm Nội địa (các sản phẩm du lịch ưu tiên nằm trong khu vực đất liền của cả ba tỉnh).

Bản đồ phát triển sản phẩm du lịch vùng duyên hải miền Trung. Nguồn: esrt.vn

áo cáo cũng đã vạch ra ba chiến lược chính nhằm kết nối các sản phẩm du lịch ưu tiên gồm "Con đường Di sản" liên kết các sản phẩm văn hóa của khu vực với nhau; Trung tâm du lịch “Thiên đường biển” tập trung phát triển và quảng bá các sản phẩm biển đảo và "Con đường sinh thái" với các sản phẩm du lịch cộng đồng và du lịch sinh thái mới nổi.

Trong phần kết thúc, các chuyên gia của Dự án EU-ESRT phân tích thực trạng và những thiếu hụt cần bổ sung nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch theo vùng.

Báo cáo nêu rõ: Những bãi biển, khu vực đường thủy ven biển và đường thủy nội địa ở trung tâm du lịch Duyên hải miền Trung là những trải nghiệm du lịch quan trọng và cũng là điểm tham quan chính đối với phần lớn du khách.

Do vậy, vấn đề quản lý một cách thận trọng các sản phẩm du lịch này đóng vai trò then chốt để đưa nơi đây trở thành một điểm đến du lịch được mong đợi. Các khu vực ven biển và đường thuỷ nội địa được ưu tiên phải kể đến các bãi biển như Lăng Cô, Mỹ Khê & Phạm Văn Đồng, Cửa Đại và An Bàng, Cù Lao Chàm, và sông Hàn ở Đà Nẵng.

Bản đồ phát triển sản phẩm du lịch vùng duyên hải miền Trung. Nguồn: esrt.vn
 

Để tham khảo báo cáo và bản đồ (tiếng Anh và tiếng Việt) có thể tải file tại đây

Dự án EU- ESRT sẽ tiếp tục phổ biến các báo cáo kỹ thuật về xây dựng bản đồ phát triển sản phẩm du lịch tại các vùng ưu tiên hỗ trợ của Dự án gồm khu vực 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và khu vực 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Thanh Giang/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục