Ra mắt bộ xét nghiệm COVID-19 tại nhà đầu tiên tại Ấn Độ

19:05' - 12/06/2021
BNEWS Bộ kít xét nghiệm COVID-19 của Công ty khởi nghiệp Mylab Discovery Solution là bộ xét nghiệm tại nhà đầu tiên được phê chuẩn ở Ấn Độ.

Công ty khởi nghiệp Mylab Discovery Solutions của Ấn Độ hồi đầu tháng này đã cho ra mắt bộ kít xét nghiệm tại nhà mang tên CoviSeft với hy vọng bộ xét nghiệm chi phí thấp sẽ giúp quốc gia Nam Á này truy vết các ca nhiễm COVID-19 tốt hơn.
Đây là bộ xét nghiệm tại nhà đầu tiên được phê chuẩn ở Ấn Độ, nước đang dần thoát khỏi làn sóng lây nhiễm nghiêm trọng thứ hai.

Hiện nước này đã ghi nhận gần 30 triệu người nhiễm, trong đó có hơn 350.000 ca tử vong. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng số ca nhiễm trên thực tế có thể cao hơn vì chưa đủ thiết bị xét nghiệm.
Mylab cho hay với giá cả phải chăng, ai cũng có thể mua được là 250 rupee (3,4 USD), qua đó giảm sức ép cho các phòng thí nghiệm đang quá tải và cải thiện khả năng truy vết dịch.
Bộ kít xét nghiệm dịch mũi trên có thể kết nối với ứng dụng trên điện thoại thông minh nhờ mã QR, sẽ cho kết quả trong 15 phút và gửi chi tiết đến Hội đồng nghiên cứu y khoa Ấn Độ (ICMR), cơ quan khoa học dẫn đầu trong nỗ lực ứng phó với dịch của chính phủ.
Shrikant Pawar, người đứng đầu bộ phận Serology & Microbiome thuộc Mylab cho hay: "Thiết bị này được thiết kế để mọi người có thể tự xét nghiệm tại nhà, vì vậy thành phần, cấu tạo và cách sử dụng đều rất đơn giản".
Theo ông Pawar công suất sản hiện nay của công ty là 10 triệu bộ/tuần. Ông cho biết nếu nhu cầu thị trường tăng cao, công ty có thể sẽ tăng sản lượng, thậm chí có kế hoạch xuất khẩu sản phẩm này. Sản phẩm hiện được bán tại các hiệu thuốc trên khắp Ấn Độ cũng như được rao bán trên Flipkart, công ty thương mại điện tử khổng lồ trực thuộc Walmart.
Nhược điểm duy nhất của sản phẩm này là chỉ phù hợp với người sở hữu điện thoại thông minh. Do hạn chế này, tác động của bộ kít được cho là sẽ hạn chế khi đại dịch đang lan rộng ở khu vực nông thôn Ấn Độ, nơi sóng đi động rất yếu và tốc độ mạng internet rất chậm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục