Ấn Độ sẽ phải mất gần một năm nữa mới phục hồi được thị trường ô tô

09:28' - 06/06/2021
BNEWS Nhà sản xuất ô tô Ấn Độ, Mahindra & Mahindra Ltd. cho biết, doanh số bán ô tô tại Ấn Độ sẽ phải mất gần một năm nữa để trở lại mức trước đại dịch sau khi đợt bùng phát dịch COVID-19 mới nhất.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 mới nhất này khiến Ấn Độ phải đóng cửa các nhà máy và cửa hàng trưng bày ô tô.

Sự phục hồi này có thể diễn ra nhanh hơn khi Ấn Độ bắt đầu chứng kiến một loạt các dấu hiệu tích cực trong tuần trước, khi tình trạng lây nhiễm COVID-19 suy giảm và các quy định phong tỏa xã hội đã được giảm bớt.

Giám đốc điều hành của Mahindra Group, Anish Shah, cho biết,  để doanh số bán ô tô trở lại mức độ của năm 2019, ít nhất phải bắt đầu vào khoảng tháng Tư năm sau.

Ngành công nghiệp ô tô của Ấn Độ vừa mới bắt đầu phục hồi sau đợt suy thoái tồi tệ nhất từ trước đến nay, trước khi quốc gia này bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, khiến hơn 150.000 người thiệt mạng trong hai tháng qua. Đợt bùng phát mới nhất hiện đang có xu hướng tạm lắng khi số ca nhiễm mới đang ở mức gần mức thấp nhất kể từ đầu tháng Tư.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ, doanh số bán ô tô chở khách của nước này trong tháng 4/2021 đã giảm 10% so với mức tương ứng của tháng Ba. Tổng doanh số bán ô tô, xe máy và xe tay ga của nước này là 1,27 triệu chiếc trong tháng Tư vừa qua. Trong 12 tháng tính đến tháng 3/2020, doanh số bán xe của Ấn Độ đạt trung bình hơn 2,8 triệu xe/tháng.

Các nhà sản xuất ô tô có nhà máy ở Tamil Nadu, trung tâm của ngành công nghiệp ô tô Ấn Độ, tháng trước đã tạm ngừng hoạt động và giảm ca làm việc do nhân viên dọa đình công bởi lo ngại về dịch bệnh hoành hành.

Trong giai đoạn gần đỉnh điểm của đợt bùng phát COVID-19 mới nhất, Maruti Suzuki India Ltd., nhà sản xuất ô tô lớn nhất Ấn Độ cho biết họ có thể phải giảm một nửa công suất sản xuất.

Ông Shah cho biết, Mahindra sẽ xem xét các mối quan hệ đối tác cho hoạt động kinh doanh xe điện của mình. Nhà sản xuất ô tô Ấn Độ này sẽ đầu tư 30 tỷ rupee (410 triệu USD) vào xe điện trong thời gian tới và tung ra 6 mẫu xe trong vài năm tới. Tuy nhiên, theo ông Shah, Ấn Độ vẫn đi sau phần còn lại của thế giới vài năm về xe điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục