Ấn Độ: Nhiều hãng xe đề nghị bang Tamil Nadu đưa ra quy định giãn cách xã hội

07:55' - 09/06/2021
BNEWS Renault-Nissan, Ford Motor Co và Hyundai Motor Co, BMW, Maruti phản đối việc tăng khoảng cách vị trí làm việc giữa các công nhân lên 60-92 cm tại một số nơi làm việc ở Ấn độ là “bất khả thi”.

Renault-Nissan India, chi nhánh tại Ấn Độ của liên doanh sản xuất ô tô Renault-Nissan, ngày 8/6 cho biết doanh nghiệp này mong muốn chính quyền bang Tamil Nadu ở Ấn Độ đưa ra các quy định giãn cách xã hội dựa trên tình hình hoạt động sản xuất thực tế tại những hãng sản xuất ô tô khác.

Động thái trên diễn ra giữa bối cảnh Renault-Nissan bất đồng với nghiệp đoàn về vấn đề an toàn sức khỏe của người lao động trong giai đoạn dịch COVID-19.

Trong hồ sơ gửi tòa án, Renault-Nissan India cho biết họ tuân thủ các biện pháp tương tự các hãng ô tô khác, gồm có Maruti, Hyundai, Kia, Ford, BMW, và việc tăng khoảng cách vị trí làm việc giữa các công nhân lên hơn 2-3 feet (khoảng 60-92 cm) tại một số nơi là “bất khả thi”.

Tổng thư ký của nghiệp đoàn Renault-Nissan India, M Moorthy, cho biết nghiệp đoàn này sẽ nộp đơn kháng nghị vấn đề trên.

Tamil Nadu là một trong những bang tại Ấn Độ chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Các nghiệp đoàn lao động của Renault-Nissan, Ford Motor Co và Hyundai Motor Co, đã viết thư phản đối và cho hay hàng trăm công nhân tại trung tâm sản xuất ô tô Chennai đã mắc COVID-19 và hàng chục người tử vong do dịch COVID-19.

Ford và Hyundai cũng đã tạm dừng hoạt động các nhà máy trong tháng trước sau khi các công nhân lên tiếng phản đối và đình công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục