Ra mắt các mẫu xe Lexus và Mirai với công nghệ hỗ trợ tự lái

17:44' - 08/04/2021
BNEWS Công ty sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản bắt đầu bán ra thị trường mẫu mới của dòng xe hạng sang Lexus LS và dòng xe Mirai chạy bằng hydro, trong đó có trang bị công nghệ hỗ trợ tự lái.

Mẫu LS mới của Toyota được bắt đầu được bán ngày 8/4 với giá khởi điểm từ 16,32 triệu yen (148.000 USD). Mẫu xe Mirai sẽ bắt đầu được bán từ ngày 12/4 với giá từ 8,45 triệu yen.

Công nghệ hỗ trợ tự lái dùng trong 2 mẫu xe mới là hệ thống trợ giúp cấp 2 dành cho xe khi chạy trên đường cao tốc hoặc đường dành riêng cho xe động cơ.

Với công nghệ này, xe tự chạy trên làn riêng, duy trì khoảng cách với các xe khác và lái tách làn đường. Công nghệ lái xe tự động được xếp thành 5 cấp từ cấp 1 gồm lái, tăng tốc và phanh tự động, cho đến cấp 5 là tự động hoàn toàn.

Trong số các công ty chế tạo ô tô của Nhật Bản, Nissan và Subarn đang phát triển các công nghệ hỗ trợ cấp 2.

Công ty chế tạo ô tô Honda hồi tháng 3 đã bắt đầu bán mẫu xe Legend với công nghệ lái tự động cấp 3.

Đây là mẫu xe đầu tiên trên thị trường cho phép người lái có thể đọc sách hay xem TV khi xe đang chạy trong những điều kiện nhất định, ví dụ như khi lưu thông trên đường cao tốc đông đúc.

Nhật Bản đang thúc đẩy phát triển xe tự lái. Tháng 4 năm ngoái, nước này đã thực thi đạo luật sửa đổi cho phép xe tự lái cấp 3 chạy trên đường quốc lộ./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục