Thiếu linh kiện, Toyota phải tạm dừng hoạt động 4 nhà máy

15:35' - 18/03/2021
BNEWS Hãng chế tạo ô tô Toyota Motor Corp. vừa quyết định tạm dừng toàn bộ hoặc một phần hoạt động sản xuất tại bốn nhà máy ở Mỹ và Mexico do nguồn cung các bộ phận nhựa và linh kiện khác bị gián đoạn.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, các nhà máy này gồm một nhà máy ở bang Kentucky (Mỹ), nơi Toyota lắp ráp dòng xe Camry và một số mẫu xe khác; hai nhà máy ở các bang Guanajuato và Baja California, nơi Toyota sản xuất dòng xe bán tải Tacoma; và nhà máy chế tạo động cơ ở bang West Virginia (Mỹ).

Theo nhật báo Nikkei, kể từ hôm 11/3, một số bộ phận của 4 nhà máy này đã bắt đầu điều chỉnh lịch sản xuất.

Sự cố mất điện trên diện rộng ở bang Texas (Mỹ) xảy ra sau đợt không khí lạnh bất thường gần đây đã làm gián đoạn nguồn cung một số nguyên liệu cho DuPont và một số hãng sản xuất các sản phẩm hóa dầu khác chuyên sản xuất linh kiện và bộ phận xe hơi cho Toyota, trong đó có ghế xe.

Tác động của sự cố này lên chuỗi cung ứng của Toyota có thể kéo dài tới vài tháng. Điều này gây khó khăn cho các nỗ lực của Toyota nhằm khôi phục sản lượng lên mức trước khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.

Ngoài Toyota, một hãng ô tô khác của Nhật Bản là Honda Motor cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Theo hãng tin Kyodo, Honda có thể sẽ tạm dừng sản xuất tại 5 nhà máy ở Mỹ và Canada trong khoảng 1 tuần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục