Ra mắt Cổng thông tin doanh nghiệp ASEAN

20:06' - 17/06/2021
BNEWS Ngày 16/6, Ủy ban Điều phối ASEAN về doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (ACCMSME) ra mắt cổng thông tin “một điểm đến” dành cho các doanh nghiệp khu vực nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế MSME (27/6) hàng năm.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế Satvinder Singh nhấn mạnh rằng ASEAN Access là sự bổ sung mới nhất nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong khu vực.
Phó Tổng thư ký ASEAN Satvinder kêu gọi các cơ quan đầu mối quốc gia tích cực đóng vai trò trong việc thúc đẩy, đóng góp nội dung và huy động các nhà cung cấp dịch vụ chất lượng, qua đó cho phép cổng thông tin này phục vụ cộng đồng doanh nghiệp khu vực.
Ông Dato Ahmad, Chủ tịch ACCMSME kiêm Tổng thư ký Bộ Hợp tác và Phát triển Doanh nghiệp Malaysia, đánh giá rằng sự ra mắt của ASEAN Access là kịp thời trong bối cảnh các nền tảng kỹ thuật số đang trở thành một trong những biện pháp thích ứng giúp các doanh nghiệp sống sót qua đại dịch.
Theo ông Dato Ahmad, với khẩu hiệu “Cổng thông tin doanh nghiệp kết nối ASEAN và xa hơn”, ASEAN Access được thiết lập nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nỗ lực quốc tế hóa của các MSME trong khu vực.
Ông Veerapong Malai, Tổng vụ trưởng Xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (OSMEP) của Thái Lan cho biết, ASEAN Access nhằm cung cấp thông tin miễn phí về thương mại và cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp ASEAN, qua đó giúp họ đưa ra các quyết định sáng suốt trước khi gia nhập một thị trường cụ thể.
Nhằm giúp giảm thiểu rủi ro khi tham gia vào một thị trường mới, cổng thông tin này được thiết kế để kết nối các doanh nghiệp với các nhà cung cấp dịch vụ trong các lĩnh vực phân phối, vận tải và hậu cần, nghiên cứu thị trường và tư vấn về sở hữu trí tuệ, luật pháp…
Nhóm xây dựng ASEAN Access, bao gồm khu vực công và tư nhân, sẽ tập hợp các nguồn lực nhằm vận hành và cung cấp các dịch vụ cho cổng thông tin này, trong đó có dịch vụ kết nối kinh doanh dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
ASEAN Access là một sáng kiến hàng đầu của ACCMSME, do OSMEP và Thái Lan dẫn đầu và được hỗ trợ của Chính phủ Đức cũng như Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ).

Việc xây dựng cổng thông tin này nhằm thực hiện Kế hoạch Hành động Chiến lược ASEAN về Phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn 2016-2025 với mục tiêu tạo ra các MSME có sức cạnh tranh toàn cầu./.            

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục