Ra mắt Hội người Việt Nam tại Okinawa (Nhật Bản)

14:46' - 23/06/2022
BNEWS Với hơn 3.000 người, Việt Nam là cộng đồng người nước ngoài lớn nhất ở Okinawa, Nhật Bản.

Cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Okinawa (Nhật Bản) vừa nhất trí thành lập Hội người Việt Nam tại Okinawa (AVO), với mục đích tăng cường sự gắn kết và tương trợ lẫn nhau giữa những người Việt Nam ở đây hướng đến một cuộc sống ổn định, phát triển và hòa nhập với cộng đồng sở tại.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka cho biết tại hội nghị thành lập được tổ chức ở thành phố Naha, thủ phủ của tỉnh Okinawa, các đại biểu đã nhất trí thông qua điều lệ và phương hướng hoạt động của AVO, đồng thời bầu Ban Chấp hành gồm 15 người do bà Nguyễn Thị Hương, một người Việt đang làm việc tại Trường Nhật ngữ Life Junior ở Okinawa, làm Chủ tịch.

Phát biểu tại lễ ra mắt AVO được tổ chức sau đó, bà Hương nhấn mạnh với hơn 3.000 người, Việt Nam là cộng đồng người nước ngoài lớn nhất ở Okinawa. Sự ra đời của AVO là dấu mốc quan trọng thể hiện sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh này.

Bên cạnh đó, bà Hương cũng cam kết sẽ cùng với tập thể Ban Chấp hành AVO nỗ lực kết nối và hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ở Okinawa, tổ chức các hoạt động để thúc đẩy giao lưu văn hóa, kinh tế giữa hai nước trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt chính quyền tỉnh Okinawa, ông Uechi Satoshi, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Okinawa, đánh giá cao các đóng góp của cộng đồng người Việt Nam vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh này, đồng thời khẳng định chính quyền Okinawa sẽ tiếp tục quan tâm và xây dựng các chính sách nhằm tạo môi trường sống thuận tiện và an toàn cho cộng đồng người Việt Nam trong tỉnh.

Ông Uechi Satoshi cũng đề nghị AVO giúp chia sẻ thông tin hữu ích cho cộng đồng người Việt Nam, hướng dẫn và tổ chức các hoạt động gắn kết người Việt và góp phần thúc đẩy giao lưu giữa người Việt với các cộng đồng dân cư ở địa phương.

Về phần mình, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Bình bày tỏ hy vọng AVO sẽ góp phần hơn nữa vào việc tăng cường tinh thần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng người Việt Nam ở Okinawa, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời đóng góp tích cực vào việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Nhân dịp này, Tổng lãnh sự cũng cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền, các tổ chức và doanh nghiệp ở tỉnh Okinawa dành cho người Việt Nam trên địa bàn trong thời gian qua.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka phụ trách khu vực lãnh sự 8 tỉnh Tây Nam Nhật Bản, gồm Fukuoka, Saga, Kumamoto, Nagasaki, Oita, Kagoshima, Miyazaki và Okinawa. Ngoài AVO, kể từ năm 2019 đến nay, Tổng Lãnh sự quán đã tích cực vận động và hỗ trợ thành lập các hội người Việt Nam khác ở 5 tỉnh thuộc khu vực lãnh sự, gồm Fukuoka vào tháng 9/2019, Nagasaki tháng 1/2020, Kagoshima tháng 1/2020, Miyazaki tháng 9/2021 và Kumamoto tháng 4/2022.

Hiện nay, Tổng Lãnh sự quán đang tích cực vận động và hỗ trợ cho việc thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp Kyushu-Việt Nam./.

>>>Thêm 3 sân bay tại Nhật Bản mở cửa trở lại đường bay quốc tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục