Xuất khẩu thông qua cộng đồng doanh nhân người Việt ở nước ngoài
Đây là nội dung được nhiều đại biểu nhấn mạnh tại toạ đàm "Nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài trong việc tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài" do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Tp.Hồ Chí Minh tổ chức chiều 1/6.
Theo bà Trà My, các doanh nghiệp Việt Nam trước khi xâm nhập vào Trung Quốc cần xác định rõ chất lượng là số một, nhưng bao bì, mẫu mã cũng quan trọng không kém và phải bảo hộ thương hiệu mình trước khi đi ra nước ngoài. Doanh nghiệp mới phải luôn tận dụng mọi cơ hội, mọi mối quan hệ để quảng bá giới thiệu sản phẩm mình, mọi lúc, mọi nơi; dùng nhiều nhân viên bản địa và tận dụng tất cả các kênh tuyên truyền có thể.
Đặc biệt, doanh nghiệp Việt Nam cần thay đổi tư duy, không chỉ bán những gì mình có, mà nên đầu tư cho những sản phẩm thị trường cần. Một kinh nghiệm khác là cần hợp tác hỗ trợ nhiều sản phẩm Việt cùng vào thị trường mới, điều này tạo nên tạo nên hiệu ứng tích cực cho thương hiệu Việt tại nước ngoài. Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và doanh nhân người Việt ở nước ngoài nói riêng là nguồn lực lớn đối với việc thúc đẩy đưa hàng hóa Việt Nam ra thế giới. Để phát huy được lợi thế đó, cộng đồng doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài cần tập trung vào các nhóm giải pháp đa dạng hóa mở rộng hình thức, quy mô xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng ở nước ngoài. Đồng thời, hình thành các liên kết chiến lược giữa các doanh nghiệp phân phối; giữa phân phối và sản xuất. Qua đó, góp phần tăng cường liên kết nội bộ, liên kết cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước để hình thành và phát triển chuỗi cung ứng, phân phối hàng hóa có giá trị, ổn định và khai mở thị trường. Bà Phan Thị Thắng cũng đề nghị Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Tp.Hồ Chí Minh phối hợp với các Hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài phát huy vai trò của mỗi kiều bào là mỗi đại sứ hàng Việt tại nước sở tại; vừa kết nối, tuyên truyền cho cộng đồng kiều bào ở nước ngoài ưu tiên sử dụng hàng Việt; vừa kết nối, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến giao thương, quảng bá rộng rãi hàng Việt đến với bạn bè quốc tế./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố Bộ quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam
14:18' - 19/05/2022
Bộ quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam gồm 6 điều là những phẩm chất đạo đức cơ bản cần có và cần được thực hành rộng rãi trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghiên cứu, thiết lập cơ chế làm việc trực tuyến để giúp đỡ doanh nhân Việt kiều
08:08' - 18/05/2022
Sáng 17/5 (theo giờ địa phương), tại thành phố San Francisco, bang California, Hoa Kỳ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có các buổi tiếp các doanh nghiệp, nhà khoa học Việt kiều và Hoa Kỳ.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Các điển hình tiên tiến tiếp tục giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết, là hạt nhân lan tỏa
11:25'
Tổng Bí thư nhấn mạnh, tổ chức thi đua yêu nước để làm cho mỗi cá nhân, mỗi tập thể, tất cả mọi người sống tốt lên, sống đẹp hơn, nghĩa tình hơn, nhân văn hơn vì “người với người sống để yêu nhau”.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương kích hoạt động lực tăng trưởng cuối năm
11:23'
Bộ Công Thương vừa có chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo tăng trưởng kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc trọng thể Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI năm 2025
09:31'
Sáng 27/12, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chủ trì cuộc họp Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ Quốc gia
20:30' - 26/12/2025
Chiều 26/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ Quốc gia đã chủ trì cuộc họp Hội đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Khắc phục những "điểm nghẽn" để hỗ trợ doanh nghiệp vươn ra thị trường quốc tế
20:28' - 26/12/2025
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng yêu cầu Chương trình GoGlobal tập trung hỗ trợ doanh nghiệp có trọng tâm, giải pháp thiết thực, khả thi, phù hợp luật pháp quốc tế và điều kiện thực tế Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Năm 2026: Petrovietnam phát huy “tinh thần chiến binh” tiên phong tăng trưởng 2 con số
20:28' - 26/12/2025
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sẽ tiếp tục phát huy “tinh thần chiến binh” để đạt tăng trưởng 2 con số trong năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Thiếu hạ tầng logistics khiến cảng biển Cần Thơ gặp khó
20:27' - 26/12/2025
Khảo sát tại Cảng Cần Thơ, lãnh đạo thành phố nhìn nhận chi phí logistics cao, luồng hàng hải và hạ tầng hậu cần thiếu đồng bộ đang kìm hãm năng lực cạnh tranh của cảng biển và xuất khẩu vùng ĐBSCL.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển thành phố Khoa học công nghệ - Bắc Tp. Hồ Chí Minh
20:01' - 26/12/2025
Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang làm việc với Becamex về đề án thành phố Khoa học công nghệ phía Bắc TP Hồ Chí Minh, hướng tới hình thành hạt nhân đổi mới sáng tạo, thu hút công nghệ cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Vẫn còn 5.488 cơ sở nhà, đất cần tiếp tục được sắp xếp, bố trí, xử lý
19:39' - 26/12/2025
Ngày 26/12, Bộ Tài chính đã công khai thông tin, số liệu tổng hợp về tình hình quản lý, sắp xếp, bố trí, xử lý các cơ sở nhà, đất của địa phương đến ngày 26/12/2025.

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành uỷ Tp.Hồ Chí Minh, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Tp. Hồ Chí Minh phát biểu khia mạc toạ đàm. Ảnh: Xuân Anh -TTXVN
Ông Đinh Vĩnh Cường, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối Doanh nhân Việt Nam - Quốc tế chia sẻ thông tin tại toạ đàm. Ảnh: Xuân Anh -TTXVN