Ra mắt Hyundai IONIQ 5 sản xuất tại Việt Nam giá từ 1,3 tỷ đồng
Sau hơn 1 năm đưa về Việt Nam giới thiệu, HTV cùng các đối tác nghiên cứu, đánh giá sản phẩm và điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam, cũng như phát triển các giải pháp phục vụ nhu cầu của khách hàng và thị trường. Với những kết quả có được, mẫu IONIQ 5 được sản xuất tại nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV2), nhà máy với công nghệ hiện đại được khánh thành và đi vào sản xuất từ cuối năm 2022.
Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu lần đầu tiên một mẫu xe điện công nghệ cao của Hyundai Motor được sản xuất tại Việt Nam, đặt nền tảng cho các mẫu xe tiếp theo có thể xuất hiện và đem đến cho khách hàng một hệ sinh thái xe điện đầy đủ, mang dấu ấn của Hyundai Motor cũng như Tập đoàn Thành Công.
IONIQ 5 được xem là mẫu xe điện chuẩn mực và tiên phong trong ngành ô tô điện nói riêng cũng như xu hướng phát triển ô tô trong tương lai với hàng loạt các giải thưởng như, bộ 3 giải thưởng Xe của năm, Xe điện của năm và Thiết kế xe của Năm trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế New York 2022 (World Car Award 2022). Trước đó, IONIQ 5 cũng nhận được các giải thưởng Xe của năm tại Đức, Anh, châu Âu.
IONIQ 5 được trang bị hệ thống pin sạc đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 - 80%. Nếu sử dụng bộ sạc AC công suất 7,7 - 10,9 kW chỉ mất khoảng 6 ~ 9 giờ để sạc đầy 100%.
Mẫu IONIQ 5 được sản xuất tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, sử dụng 1 motor đặt ở trục sau. Xe có 2 phiên bản pin là IONIQ 5 Prestige có giá bán 1,45 tỷ và IONIQ 5 Exclusive có giá bán là 1,3 tỷ đồng.
Phiên bản IONIQ 5 Prestige được trang bị pin dung lượng 72,6 kWh cho công suất đạt 217 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm. Quãng đường di chuyển của xe đạt 451km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này được trang bị vành 20 inches cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport Ev kích cỡ 255/45 R20.
Phiên bản IONIQ 5 Exclusive được trang bị pin dung lượng 58 kWh cho công suất đạt 170 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm. Quãng đường di chuyển của xe đạt 384km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này được trang bị vành 19 inches cùng bộ lốp kích cỡ 235/55 R19.
IONIQ 5 sở hữu thiết kế đậm bản sắc tương lai, khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong hiện hành của Hyundai. "IONIQ 5 là một tuyên bố về thiết kế mang đến cái nhìn lạc quan với những gì khách hàng có thể mong đợi trong kỷ nguyên xe điện", ông Sang Yup Lee - Phó chủ tịch Hyundai Motor cho biết.
Điểm nhấn dấu ấn của IONIQ 5 là thiết kế Parametric Pixel với cụm đèn chiếu sáng trước sau theo phong cách pixels với các ô vuông ánh sáng. Cụm các chi tiết này xuất hiện trên hầu hết các khu vực chiếu sáng của xe: đèn trước, đèn sau, đèn báo mức năng lượng khi sạc,… Parametric Pixel sẽ là điểm nhận dạng thương hiệu của IONIQ so với các mẫu xe khác của Hyundai Motor cũng như các mẫu xe điện khác.
IONIQ 5 sở hữu kích thước tổng thể của 1 mẫu SUV tầm trung với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.650 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Điểm nhấn nổi bật là chiều dài cơ sở của IONIQ 5 đạt 3.000mm, tương đương với các mẫu SUV Full Size, giúp bố trí khoang cabin, không gian rộng rãi.
IONIQ 5 sở hữu không gian nội thất thông minh với điểm nhấn là bệ tỳ tay trung tâm di động có thể trượt di động hành trình 140mm. Bảng táp lô được thiết kế theo phong cách tối giản Minimalism loại bỏ các chi tiết thừa, kết hợp cùng những công nghệ hiện đại.
IONIQ 5 trang bị cặp màn hình có kích thước 12,3 inch nối liền: màn hình cảm ứng thông tin và màn hình giải trí, thiết lập đa chức năng, tích hợp Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ.
Bên cạnh đó, ghế lái có giá tựa chân đặt dưới giúp lái xe thư giãn tốt hơn trong các hành trình dài mệt mỏi, hàng ghế sau cũng có thể kéo tiến/lùi giúp tối ưu không gian tối đa.
IONIQ 5 sử dụng cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng, điều này chưa từng có trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, tạo nên sự liền mạch về thiết kế và không gian, đem đến sự rộng rãi, thoải mái tối đa.
Ở trạng thái bình thường, IONIQ 5 sẽ có dung tích cốp đạt 531 lít và nếu gập hết hàng ghế thứ 2, dung tích khoang sau có thể lên tới 1.600 lít.
Bên cạnh đó, các chức năng tiêu chuẩn khác như điều hoà tự động, đèn tự động, khởi động chìa khoá thông minh, cửa sổ tời toàn cảnh, hệ thống hỗ trợ lái 3 chế độ drive-mode…/.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Hyundai tìm cách tăng sản lượng xe điện tại Indonesia lên 10.000 chiếc
09:07' - 17/07/2023
Hyundai tăng mạnh mục tiêu sản xuất xe điện tại Indonesia trong năm 2023
-
Ô tô xe máy
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tháng 6 tăng gần 43%
10:43' - 12/07/2023
Sáng 12/7, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng 6/2023 với doanh số đạt 5.108 xe Hyundai các loại, tăng 42,9% so với tháng 5.
-
Ô tô xe máy
Hyundai Thành Công Việt Nam ra mắt SUV Santa Fe Hybrid sản xuất lắp ráp trong nước
09:42' - 29/06/2023
Sáng 29/6, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) giới thiệu ra thị trường mẫu xe Santa Fe Hybrid sản xuất lắp ráp trong nước với giá bán lẻ khuyến nghị 1,450 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT).
-
Ô tô xe máy
Hyundai đẩy mạnh chiến lược quảng bá xe điện tại Nhật Bản
08:17' - 24/06/2023
Hyundai Motor Co. thuộc Tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với một công ty cung cấp nội dung của Nhật Bản để thúc đẩy doanh số bán xe không phát thải ở đất nước "Mặt Trời mọc".
-
Ô tô xe máy
Hyundai mạnh tay đầu tư hơn 85 tỷ USD để tăng trưởng thị trường xe ô tô điện
08:59' - 22/06/2023
Theo hãng tin Yonhap, Công ty sản xuất ô tô Huyndai của Hàn Quốc vừa công bố kế hoạch đến năm 2032 đầu tư 109.400 tỷ won (85,4 tỷ USD) để giành vị trí dẫn đầu trong thị trường ô tô tương lai thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Từ 0 giờ ngày 9/9, xử phạt tài xế ô tô tải đi vào làn sát dải phân cách giữa
20:55' - 08/09/2025
Sau 25 ngày thí điểm phân làn trên hai tuyến cao tốc lớn, Cục Cảnh sát giao thông quyết định từ 0 giờ ngày 9/9 sẽ xử phạt tài xế xe tải vi phạm đi vào làn sát dải phân cách giữa.
-
Ô tô xe máy
Xe điện bùng nổ tại Hàn Quốc
16:35' - 08/09/2025
Trong 8 tháng tính từ đầu năm nay, doanh số bán xe điện (EV) tại Hàn Quốc đã tăng gần gấp đôi với cùng kỳ năm ngoái, nhờ các hãng ra mắt nhiều mẫu xe mới.
-
Ô tô xe máy
Quy định khí thải mới của Mỹ: Các nhà sản xuất kỳ vọng có thể tiết kiệm hàng tỷ USD
16:19' - 08/09/2025
Nỗ lực cắt giảm các chính sách hỗ trợ xe điện và đảo ngược các quy định về khí thải của Tổng thống Donald Trump có thể giúp các nhà sản xuất ô tô ở Detroit tiết kiệm hàng tỷ USD.
-
Ô tô xe máy
VinFast VF 8 – D-SUV 5 chỗ rộng rãi, mạnh mẽ đi kèm chi phí “nuôi xe” trong mơ
15:34' - 08/09/2025
Rộng, thoáng, cảm giác lái đầm chắc và an toàn là những yếu tố khiến VF 8 trở thành bạn đồng hành đáng giá của nhiều khách Việt.
-
Ô tô xe máy
Các hãng xe điện châu Âu kêu gọi kiên trì mục tiêu không phát thải ròng
12:36' - 08/09/2025
Hơn 150 người đứng đầu trong lĩnh vực xe điện châu Âu ngày 8/9 đã ký một bức thư, kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) kiên trì mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2035 đối với ô tô và xe tải.
-
Ô tô xe máy
BMW kỳ vọng khôi phục tăng trưởng tại Trung Quốc nhờ dòng xe điện Neue Klasse
08:05' - 08/09/2025
BMW tin tưởng dòng xe điện Neue Klasse sẽ giúp hãng lấy lại đà tăng trưởng tại Trung Quốc sau khi doanh số nửa đầu 2025 sụt giảm 15,5% do cạnh tranh khốc liệt và sức mua suy yếu.
-
Ô tô xe máy
Việt Nam nhập khẩu ô tô tăng mạnh cả về lượng và giá trị
13:00' - 07/09/2025
Trong 8 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 136.490 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá hơn 3 tỷ USD, tăng mạnh cả về lượng và giá trị so với cùng kỳ.
-
Ô tô xe máy
THACO AUTO chủ động thích ứng với Chỉ thị 20
09:07' - 07/09/2025
Trước yêu cầu giảm phát thải theo Chỉ thị 20, THACO AUTO khẳng định và chủ động vị thế dẫn đầu với chiến lược đa giải pháp: sản phẩm đạt chuẩn khí thải, phát triển Hybrid, xe điện và dịch vụ đồng bộ.
-
Ô tô xe máy
Các hãng ô tô Nhật Bản có thể nhập khẩu “ngược” xe do chính họ sản xuất ở Mỹ
08:21' - 07/09/2025
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang cân nhắc nhập khẩu xe do chính họ sản xuất tại Mỹ để làm hài lòng chính quyền Donald Trump, sau thỏa thuận giảm thuế đối với ô tô nhập khẩu vào thị trường Mỹ.