Ra mắt không gian “Organic Town – GIS Market”

12:56' - 21/11/2020
BNEWS Ngày 21/11, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao – dự án Chuẩn hội nhập – Công ty BSAS và Công ty cổ phần Vinamit đã ra mắt không gian “Organic Town – Gis Market”.

Đây là một chợ phiên của sản phẩm hữu cơ và hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập và sẽ hoạt động vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần với sự tham gia của doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đến từ nhiều vùng, miền trên cả nước.

Trong dịp ra mắt tại số 84 Nguyễn Du, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, không gian “Organic Town – GIS Market” có sự tham gia của các đơn vị gồm: Công ty cổ phần phát triển nông nghiệp Hải Âu, Vinamit Organic, Gạo Trung An, Happy Vegi, Nông Lâm Food, Global Connection Co.,Ltd, Ashin, Sokfarm...

Tại đây, các doanh nghiệp, đơn vị tham gia giới thiệu, trưng bày sản phẩm gạo, cà phê, nông sản chế biến, nông sản sấy, nước mắm, lợn rừng hữu cơ, rau củ, quả...

“Organic Town – GIS Market” là một không gian trưng bày, mua bán nông sản, thực phẩm hữu cơ, hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập. Đồng thời, còn là ngôi nhà chung của những sản phẩm xanh, sạch, an toàn, đẳng cấp, điểm hẹn của doanh nghiệp - doanh nông, chủ trang trại và người tiêu dùng thành thị.

Mặt khác, địa điểm số 84 Nguyễn Du, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh không chỉ mang đến không gian "phố" của những sản phẩm Organic, mà còn là "chợ" của sản phẩm GIS – tức hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập. Đặc biệt, lần đầu tiên Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao chọn những sản phẩm đạt chuẩn để đáp ứng nhu cầu lựa chọn của người tiêu dùng.

Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cũng khuyến khích các doanh nghiệp đã có chuẩn hoặc đang xuất khẩu tham gia, để mở rộng không gian phục vụ cho người tiêu dùng. Như vậy, sau 4 năm, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức phiên chợ Xanh – Tử tế với hơn 200 phiên chợ, thì không gian “Organic Town – Gis Market” ra đời có thể xem là phiên chợ dành riêng cho sản phẩm Organic và GIS.

Theo ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vinamit, trong những năm gần đây, các nông trại của Việt Nam đang nỗ lực chuyển đổi và tung ra thị trường ngày càng nhiều sản phẩm Organic, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Với sự ra đời của không gian “Organic Town – Gis Market”, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng có thể gặp gỡ, tìm hiểu, giao lưu và giới thiệu sản phẩm. Qua đó, không gian “Organic Town – Gis Market” sẽ góp phần tạo động lực để những doanh nông, hợp tác xả, cả những chủ nông trại nhỏ... hướng tới một kiểu canh tác kiểu mới trong tương lai.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, gần đây nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là ở đô thị, về các sản phẩm Organic, hay đạt tiêu chuẩn quốc tế tăng lên đáng kể. Vì vậy, việc tạo ra những không gian tin cậy cho người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng yên tâm khi có thêm nhiều sản phẩm tốt, tiêu chuẩn chất lượng... cũng là một cách hỗ trợ, thúc đẩy tích cực cho nhà sản xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục