Ra mắt không gian “Organic Town – GIS Market”
Đây là một chợ phiên của sản phẩm hữu cơ và hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập và sẽ hoạt động vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần với sự tham gia của doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đến từ nhiều vùng, miền trên cả nước.
Trong dịp ra mắt tại số 84 Nguyễn Du, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, không gian “Organic Town – GIS Market” có sự tham gia của các đơn vị gồm: Công ty cổ phần phát triển nông nghiệp Hải Âu, Vinamit Organic, Gạo Trung An, Happy Vegi, Nông Lâm Food, Global Connection Co.,Ltd, Ashin, Sokfarm...Tại đây, các doanh nghiệp, đơn vị tham gia giới thiệu, trưng bày sản phẩm gạo, cà phê, nông sản chế biến, nông sản sấy, nước mắm, lợn rừng hữu cơ, rau củ, quả...
“Organic Town – GIS Market” là một không gian trưng bày, mua bán nông sản, thực phẩm hữu cơ, hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập. Đồng thời, còn là ngôi nhà chung của những sản phẩm xanh, sạch, an toàn, đẳng cấp, điểm hẹn của doanh nghiệp - doanh nông, chủ trang trại và người tiêu dùng thành thị.Mặt khác, địa điểm số 84 Nguyễn Du, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh không chỉ mang đến không gian "phố" của những sản phẩm Organic, mà còn là "chợ" của sản phẩm GIS – tức hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập. Đặc biệt, lần đầu tiên Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao chọn những sản phẩm đạt chuẩn để đáp ứng nhu cầu lựa chọn của người tiêu dùng.
Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cũng khuyến khích các doanh nghiệp đã có chuẩn hoặc đang xuất khẩu tham gia, để mở rộng không gian phục vụ cho người tiêu dùng. Như vậy, sau 4 năm, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức phiên chợ Xanh – Tử tế với hơn 200 phiên chợ, thì không gian “Organic Town – Gis Market” ra đời có thể xem là phiên chợ dành riêng cho sản phẩm Organic và GIS. Theo ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vinamit, trong những năm gần đây, các nông trại của Việt Nam đang nỗ lực chuyển đổi và tung ra thị trường ngày càng nhiều sản phẩm Organic, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Với sự ra đời của không gian “Organic Town – Gis Market”, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng có thể gặp gỡ, tìm hiểu, giao lưu và giới thiệu sản phẩm. Qua đó, không gian “Organic Town – Gis Market” sẽ góp phần tạo động lực để những doanh nông, hợp tác xả, cả những chủ nông trại nhỏ... hướng tới một kiểu canh tác kiểu mới trong tương lai. Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, gần đây nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là ở đô thị, về các sản phẩm Organic, hay đạt tiêu chuẩn quốc tế tăng lên đáng kể. Vì vậy, việc tạo ra những không gian tin cậy cho người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng yên tâm khi có thêm nhiều sản phẩm tốt, tiêu chuẩn chất lượng... cũng là một cách hỗ trợ, thúc đẩy tích cực cho nhà sản xuất./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Phát động cuộc thi biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao”
14:27' - 12/08/2020
Ngày 12/8, tại Hà Nội, Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận Cà phê Việt Nam chất lượng cao.
-
Chuyển động DN
Hơn 600 doanh nghiệp được trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao
12:13' - 12/06/2020
Sáng 12/6, tại Tp. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2020-2021.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.

Công ty nước mắm Khải Hoàn giới thiệu đa dạng sản phẩm với bao bì mẫu mã mới. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Doanh nghiệp chia sẻ quy trình sản xuất rau củ, quả Organic đến người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN