Xúc tiến thu hút đầu tư từ Hàn Quốc

15:41' - 20/11/2020
BNEWS UBND tỉnh Bình Dương vừa phối hợp với Becamex IDC, Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc Kita, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vùng Gyoenggi-do tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư Hàn Quốc.

Hàn Quốc là nhà đầu tư đứng thứ 3 vào Bình Dương (sau Nhật Bản và Trung Quốc) với 756 dự án với tổng vốn gần 3,2 tỷ USD chiếm gần 5% tổng vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tại Hội thảo trực tuyến xúc tiến dầu tư vào Hàn Quốc ngày 20/11, nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc cũng đã quan tâm, kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh Bình Dương các vấn đề.

Cụ thể là do ảnh hưởng của dịch COVID-19, muốn gia hạn việc hết hạn thuê đất 50 năm thì gia hạn ra sao, nhất là sự hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bình Dương trong việc gia hạn và những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp từ phía chính quyền tỉnh Bình Dương trong đợt dịch COVID- 19...

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tại tỉnh Bình Dương đã hướng dẫn chi tiết các bước về vấn đề làm thủ tục và gia hạn thuê đất cho phía các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Ông  Nguyễn Thành Trung cũng thể hiện thiện chí về việc tỉnh Bình Dương sẽ luôn chủ động tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư; trong đó, các thủ tục hành chính sẽ được tỉnh cũng như các cấp ngành địa phương giải quyết nhanh chóng.

Tại buổi xúc tiến giữa UBND tỉnh Bình Dương với các doanh nghiệp Hàn Quốc trực tuyến, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh nói chung; đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng khẳng định, Bình Dương cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đảm bảo công khai, minh bạch, đơn giản; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư.

Đồng thời, tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh.

Tỉnh cũng tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế xã hội như: giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường…; tiến hành quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư; triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, song tỉnh Bình Dương vẫn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế, Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 6,78%; GRDP bình quân đầu người đạt 150 triệu đồng/năm (tương đương 6.500 USD).

Về đầu tư nước ngoài, trong 10 tháng năm 2020, tỉnh Bình Dương đã thu hút trên 1 tỷ 700 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài.

Lũy kế đến nay, tỉnh Bình Dương đã thu hút được 3.913 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký trên 35 tỷ 300 triệu đô la Mỹ; tỉnh Bình Dương là địa phương đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI  chỉ sau Tp. Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục