Ra mắt nền tảng hội chợ triển lãm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam
Không cần phải đến các hội chợ, triển lãm trực tiếp, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồ gỗ, nội thất vẫn có thể giới thiệu chi tiết, sinh động từng sản phẩm và cả không gian showroom trưng bày, nhà xưởng sản xuất của mình đến các khách hàng khắp nơi trên thế giới nhờ nền tảng hội chợ triển lãm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam mang tên HAWA Online Platform for Exhibition (HOPE).
Đây là thông tin được ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp. Hồ Chí Minh (HAWA) đưa ra tại buổi tọa đàm giới thiệu HOPE do HAWA tổ chức, ngày 29/7.
Theo ông Nguyễn Chánh Phương, ý tưởng xây dựng HOPE được các thành viên HAWA đề xuất trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát và lây lan ra nhiều khu vực trên thế giới khiến hàng loạt hội chợ, triển lãm quốc tế trong ngành gỗ, nội thất bị hoãn hoặc hủy bỏ, các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và đơn hàng mới.
Đồng thời, HOPE cũng là sản phẩm đón đầu xu hướng phát triển các phương thức tiếp thị số cho ngành nội thất Việt Nam.
Mục tiêu của HOPE là trở thành nền tảng tối ưu hóa hoạt động giới thiệu sản phẩm, showroom, nhà xưởng một cách trực quan, sinh động; kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực gỗ và nội thất trong nước với người mua ở khắp nơi trên thế giới.
HOPE cũng tích hợp các ứng dụng Social App, thuận tiện cho khách tham quan có thể tương tác và trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn về địa lý và thời gian.
Nhờ lợi thế nguồn cơ sở dữ liệu của HAWA qua các kỳ hội chợ triển lãm quốc tế hơn 10 năm qua, HOPE có thể sử dụng các công cụ digital marketing để tiếp cận và đem lại nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp thống kê, phân tích và quản lý hành vi người tiêu dùng để điều chỉnh sản phẩm, nâng cao hiệu quả quảng bá và bán hàng.
Với khả năng quy tụ và trưng bày hàng nghìn sản phẩm từ hàng trăm nhà sản xuất, xuất khẩu được xác thực bởi HAWA, các nhà mua hàng quốc tế hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm, tìm kiếm sản phẩm, lựa chọn nhà cung cấp tiềm năng.
Nhờ ứng dụng công nghệ scan hình ảnh 3D, thực tế ảo, khách tham quan có thể quan sát và di chuyển từ tổng thể mặt bằng cho đến chi tiết sản phẩm mọi lúc, mọi nơi bằng các thao tác đơn giản trên thiết bị kết nối internet như di động, laptop, máy tính bảng…
Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch HAWA chia sẻ, trước đây các doanh nghiệp đồ gỗ, nội thất chủ yếu tìm kiếm đơn hàng thông qua các hội chợ, triển lãm.Tuy nhiên từ đầu năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc tìm kiếm khách hàng, đơn hàng trực tiếp rất khó khăn.
Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp ngành gỗ, nội thất đã đẩy mạnh đa dạng khóa kênh tiếp thị, bán hàng để duy trì hoạt động. Sự ra đời của HOPE góp phần hoàn chỉnh các kênh xúc tiến thương mại, đem lại cho doanh nghiệp hội viên và người mua hàng nền tảng kết nối xuyên suốt, nhanh chóng.
Hương Nga Fine Arts là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tham gia trưng bày sản phẩm, showroom trên nền tảng triển lãm trực tuyến HOPE và đạt được hiệu quả khả quan.
Bà Đinh Thị Hương Nga, Giám đốc Hương Nga Fine Arts chia sẻ, trong suốt thời gian dịch COVID-19 bùng phát, lây lan, đội ngũ nhân viên bán hàng của công ty đã phải hoạt động cật lực để duy trì liên hệ với khách hàng nước ngoài nhưng hầu như không thể tìm được đơn hàng mới.
Tuy nhiên, chỉ trong vòng 1 tháng từ khi giới thiệu showroom của công ty trên nền tảng HOPE đến các khách hàng, công ty đã nhận được hai hợp đồng mới, một đơn hàng đến từ khách hàng cũ và một khách hàng hoàn toàn mới.
“Trước đây, khách mua hàng, đặc biệt là với sản phẩm gỗ thủ công mỹ nghệ thường phải đến triển lãm trực tiếp hoặc showroom để nhìn tận mắt, sờ tận tay, tìm hiểu rất kỹ thông tin mới đi đến ký kết đơn hàng. Do đó, trong thời gian dịch bệnh, mặc dù khách hàng có nhu cầu và doanh nghiệp cũng thường xuyên liên hệ vẫn không thể chốt đơn. Với HOPE, công nghệ hình ảnh sinh động, thông tin sản phẩm, nhà máy đều được công bố rất chi tiết đã tạo niềm tin rất lớn để khách hàng đi đến quyết định đặt hàng.”, bà Đinh Thị Hương Nga cho biết thêm.
Ông Trần Viết Huân, Phó chủ tịch cộng đồng Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) Việt Nam nhấn mạnh, HOPE không chỉ là nền tảng giải quyết kịp thời nhu cầu kết nối, giao thương giữa người mua hàng quốc tế và nhà sản xuất trong nước bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.
Đây còn là giải pháp đón đầu xu hướng thay đổi cách tiếp thị, kinh doanh trong nền kinh tế số, tận dụng lợi thế về công nghệ để tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường mới trên toàn cầu.
Theo HAWA, hiện tại, HOPE đã quy tụ 50 showroom trực tuyến bao gồm nhà sản xuất và xuất khẩu nội thất Việt Nam tại địa chỉ: http://hopefairs.com.
Dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ giới thiệu khoảng 100 showroom với hàng nghìn sản phẩm tiêu biểu và từng bước kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn trên toàn cầu, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, xuất khẩu đồ gỗ, nội thất cho doanh nghiệp Việt./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Ứng dụng công nghệ thông tin để cải thiện chỉ số PAPI tại Tp Hồ Chí Minh
14:54' - 29/07/2020
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh - Ngô Minh Châu cho rằng, chỉ có sử dụng công nghệ mới đẩy nhanh công việc, giảm tham nhũng và nâng cao sự hài lòng của nhân dân.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm Việt
11:37' - 26/11/2024
Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong top 10 của thế giới; quy mô thương mại điện tử 20,5 tỷ USD năm 2023. Dự kiến, thương mại điện tử sẽ đạt 45 tỷ USD năm 2025.
-
DN cần biết
Cảnh báo rủi ro với xuất khẩu kính nổi sang Hoa Kỳ
18:10' - 25/11/2024
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu kính nổi và sản phẩm liên quan đến kính nổi có lượng xuất khẩu sang Hoa Kỳ với khối lượng lớn hoặc tốc độ gia tăng nhanh.
-
DN cần biết
Điểm tên 3 cầu lớn qua sông Hồng được xây dựng trong giai đoạn tới
07:48' - 24/11/2024
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thống nhất về chủ trương đầu tư 3 cầu lớn qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025-2030, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị.
-
DN cần biết
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
19:29' - 23/11/2024
Ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng khi nông dân vào cuộc tích cực cùng sự chung tay của doanh nghiệp và các cấp chính quyền đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt.
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.