Ra mắt Quỹ đầu tư Giải trí Việt Nam

17:08' - 26/07/2018
BNEWS Ngày 26/7, tại Tp. Hồ Chí Minh, Quỹ đầu tư Giải trí Việt Nam (VIETNAM ENTERTAINMENT FUND - VEF) đã ra mắt với giá trị 50 triệu USD.

Đây là một dạng quỹ mở hoạt động theo hình thức Holdings – công ty làm chủ cổ phần các công ty khác do VinaCapital Fund Management (VCFM) tư vấn thành lập.

Quỹ đầu tư VEF được thành lập nhằm hướng đến gia tăng giá trị đầu tư thông qua nắm giữ trung hạn và dài hạn các khoản đầu tư vào ngành giải trí; trong đó, có thể kể đến lĩnh vực phim điện ảnh, rạp chiếu phim và quảng cáo tại rạp chiếu phim.

Bên cạnh đó, Quỹ đầu tư VEF sẽ tối đa lợi nhuận cho các nhà đầu tư thông qua gia tăng giá trị vốn và tỷ suất cổ tức từ những tài sản được đầu tư ban đầu như: tài sản sở hữu trí tuệ (IP) của phim điện ảnh, tài sản cố định…

Liên quan đến danh mục đầu tư, đại diện Quỹ đầu tư VEF cũng cho biết, Quỹ này sẽ đa dạng lĩnh vực nhằm giảm rủi ro, nhưng đảm bảo được mục tiêu đầu tư.

Song song đó, với mức đầu tư linh hoạt, phù hợp khả năng tài chính, thông tin minh bạch và bảo vệ nhà đầu tư, Quỹ VEF kỳ vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Ngoài ra, Quỹ VEF đưa ra kế hoạch lợi tức tối thiểu 8%/năm và tối đa 10,5%/năm trong giai đoạn năm 2018 – 2019; lợi tức tối thiểu 10,5% từ năm 2020 – 2022.

Các lợi ích tài chính khác cho các nhà đầu tư là quyền mua cổ phiếu ưu đãi khi phát hành, giá trị cổ phiếu định giá dự kiến ít nhất 5 lần giá trị đầu tư ban đầu sau 3 năm.

Cổ phiếu VEF dự kiến được IPO sau 5 năm thành lập.

Hiện nay, cơ hội lợi nhuận hấp dẫn vào ngành giải trí Việt Nam được cho là đến từ mức tăng trưởng tự nhiên trung bình của ngành đạt 25%/năm, thị trường phim trung bình đạt 2.300 tỷ đồng/năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục