Iran phát triển tiền kỹ thuật số ứng phó với trừng phạt của Mỹ

11:18' - 26/07/2018
BNEWS Ngày 25/7, Kênh truyền hình Press TV của Iran đưa tin nước này đang phát triển một loại tiền kỹ thuật số nhằm ứng phó với các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Kênh truyền hình trên dẫn lời ông Alireza Daliri, Phó Giám đốc Cơ quan quản lý và đầu tư của Tổng cục Khoa học và Công nghệ thuộc Văn phòng Tổng thống Iran, cho biết kế hoạch phát triển tiền kỹ thuật số đã nằm trong chương trình nghị sự của tổng cục này.

Theo ông Daliri, các công ty công nghệ của Iran có đủ khả năng chuyên môn để phát triển tiền kỹ thuật số, mặc dù còn phải khắc phục những nhược điểm trước khi ra mắt loại tiền này. Ông nêu rõ: "Chúng tôi đang cố gắng chuẩn bị nền tảng cho việc sử dụng tiền kỹ thuật số trong nước ... Điều này sẽ tạo thuận lợi cho việc chuyển tiền đến và đi bất kỳ đâu trên thế giới".

Ngày 8/5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân ký kết năm 2015 giữa Iran với Nhóm P5 + 1 (gồm Nga, Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc và Đức), còn gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện "JCPOA".

Theo đó, Mỹ áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt Iran đã dỡ bỏ trước đó. Mặc dù các bên còn lại trong JCPOA cam kết vẫn tuân thủ thỏa thuận, song nhiều công ty nước ngoài đã bắt đầu thu hẹp hoạt động tại Iran để hạn chế những thiệt hại do vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ./.

>>>Mỹ: Khả năng một số nước được loại khỏi danh sách bị cấm nhập khẩu dầu từ Iran

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục