Ra mắt ứng dụng tra cứu nhanh thông tin tuyển sinh đại học

10:41' - 17/03/2019
BNEWS Đại học Huế vừa ra mắt ứng dụng tuyển sinh hỗ trợ thí sinh tra cứu, tìm kiếm thông tin nhanh và tiện lợi trên nền tảng điện thoại di động "HUEUNI - tuyển sinh".

Để cập nhật những thông tin về tuyển sinh kịp thời và tiện lợi nhất cho thí sinh, mùa tuyển sinh năm 2019, Đại học Huế đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh. 

Ứng dụng được hỗ trợ, thiết kế trên cả hệ điều hành android thông qua "CH Play" và IOS thông qua "app store" với dung lượng khá thấp khoảng 19MB, các loại điện thoại thông minh có thể tải ứng dụng và sử dụng được. 

Ứng dụng sử dụng logo của Đại học Huế với nhiều thanh chức năng: Tin tức, tra cứu điểm thi năng khiếu và xét tuyển, điểm chuẩn các năm, các trường thành viên, mục tư vấn những câu hỏi thường gặp để thí sinh theo dõi, chát trực tuyến... 

Theo Phó Giám đốc Đại học Huế Huỳnh Văn Chương: Ứng dụng tuyển sinh này sử dụng trí tuệ nhân tạo thông qua nhận diện từ khóa để tự động trả lời các câu hỏi của thí sinh, thời gian trả lời chỉ mất vài giây, hoạt động liên tục 24/24 giờ; đối với những câu hỏi phức tạp, các quản trị viên sẽ hỗ trợ thông tin, tư vấn kỹ cho thí sinh nhờ tính năng liên kết giữa ứng dụng tuyển sinh và fanpage tuyển sinh trên mạng xã hội facebook, thời gian trả lời không quá một ngày.

Ứng dụng này giúp thí sinh tiếp cận thông tin tuyển sinh nhanh và tiện lợi, đồng thời cập nhật liên tục các dữ liệu thông tin, thông báo mới nhất, những điều chỉnh, thay đổi trong đề án tuyển sinh của Đại học Huế.
Bên cạnh đó, Đại học Huế và các trường thành viên cũng đẩy mạnh hơn nữa hình thức quảng bá trên các phương tiện công nghệ thông tin đại chúng, tư vấn, quảng bá tuyển sinh trực tuyến qua hệ thống cổng thông tin điện tử, mạng xã hội…

Đại học Huế phối hợp với các trường phổ thông trên địa bàn và trong khu vực tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, quảng bá tuyển sinh.

Đáng chú ý, năm nay Đại học Huế ứng dụng công nghệ thông tin, tiến hành nhận hồ sơ, xét tuyển, làm thủ tục nhập học thông qua mạng internet giúp thí sinh nộp hồ sơ tham gia xét tuyển thuận lợi và nhanh chóng, nhất là thí sinh ở xa.
Năm nay, Đại học Huế tuyển sinh 13.150 chỉ tiêu của 136 ngành đào tạo đại học thuộc 12 trường, khoa, phân hiệu trực thuộc; trong đó có gần 1.200 chỉ tiêu của 55 ngành theo phương thức xét tuyển kết quả học bạ, sử dụng kết quả học tập các môn trong tổ hợp môn xét tuyển ở cấp Trung học phổ thông của năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12 để xét tuyển, với tổng điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển phải từ 18 điểm trở lên.

Đại học Huế nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 4/3 - 6/5/2019 tại Ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục Đại học Huế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục