Ra mắt ủy ban phát triển quan hệ hướng tới tương lai Trung - Hàn

14:57' - 24/08/2021
BNEWS Ngày 24/8, Hàn Quốc và Trung Quốc đã thành lập một ủy ban về phát triển quan hệ "hướng tới tương lai" trong bối cảnh hai nước sẽ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, trong thông điệp chúc mừng bằng video, Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong bày tỏ hy vọng tiếp tục hợp tác với Bắc Kinh trong việc thúc đẩy nỗ lực của Seoul vì hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên và đóng góp vào hòa bình cũng như sự ổn định ở  Đông Bắc Á.

Về phần mình, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cũng gửi một thông điệp lưu ý sự phát triển nhanh chóng của quan hệ song phương Trung - Hàn không chỉ mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước mà còn đóng góp vào hòa bình khu vực và thế giới.

Theo quan chức này, trong bối cảnh tình hình quốc tế phức tạp, việc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Trung Quốc và Hàn Quốc phù hợp với  tình hình thực tế, mong muốn của người dân và những  lợi ích cơ bản của hai nước.

Ủy ban Vì phát triển quan hệ Hàn -Trung hướng tới tương lai  được thành lập dựa theo thỏa thuận hồi năm ngoái giữa hai nước về việc sử dụng nền tảng đối thoại để vạch ra lộ trình phát triển quan hệ song phương trong 3 thập kỷ tới.

Ủy ban gồm các tiểu ban về kế hoạch tương lai, chính trị và ngoại giao, kinh tế và thương mại, xã hội và văn hóa, phản ánh rõ ràng những hy vọng của hai nước về làm sâu sắc hơn mối quan hệ trên nhiều mặt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục