Rakuten Bank niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Nhật Bản

09:45' - 01/10/2021
BNEWS Rakuten Bank dự kiến vẫn sẽ là một công ty con hợp nhất của tập đoàn Rakuten Group sau khi niêm yết.

 

Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Nhật Bản Rakuten Group Inc. vừa thông báo chuẩn bị cho ngân hàng trực tuyến Rakuten Bank niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Nhật Bản, qua đó giúp ngân hàng đảm bảo nguồn tài chính và thúc đẩy hoạt động kinh doanh fintech (công nghệ tài chính) của tập đoàn.

Rakuten Bank dự kiến vẫn sẽ là một công ty con hợp nhất của tập đoàn Rakuten Group sau khi niêm yết. Công ty con hợp nhất là một công ty thuộc sở hữu của công ty mẹ và có báo cáo tài chính được đưa vào báo cáo tài chính hợp nhất của công ty mẹ. Tuy vậy, thời điểm niêm yết cổ phiếu của Rakuten Bank vẫn chưa được tập đoàn Rakuten Group quyết định.

Theo Rakuten Group, với 11 triệu tài khoản của khách hàng tính đến tháng 7/2021, Rakuten Bank là một phần quan trọng trong “hệ sinh thái Rakuten” vốn kết nối nhiều dịch vụ, như thương mại điện tử, du lịch, thẻ tín dụng, chứng khoán và dịch vụ di động, và tất cả đều thông qua tư cách thành viên.

Rakuten Group, vốn có sự phát triển mạnh mẽ trong mảng kinh doanh thương mại điện tử, cho biết thêm mục tiêu về một hệ thống “cho phép đưa ra quyết định nhanh chóng trong mỗi mảng kinh doanh, đồng thời tăng cường hiệu quả sử dụng vốn của từng mảng kinh doanh”./.

>>>Nhật Bản sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng dưới thời chính quyền mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục