REE phát hành đợt trái phiếu đầu tiên hơn 2.300 tỷ đồng

14:46' - 29/01/2019
BNEWS Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa thông tin về việc thu xếp phát hành thành công đợt trái phiếu đầu tiên của Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh.
Ngày 29/1, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam công bố vừa thu xếp phát hành thành công đợt trái phiếu đầu tiên của Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE) trị giá 2.318 tỷ đồng (tương đương 100 triệu USD) với lãi suất cố định.
Đợt phát hành này, được bảo lãnh thanh toán bởi Quỹ đầu tư và bảo lãnh tín dụng (Credit Guarantee and Investment Facility - CGIF”), đây là một quỹ đầu tư tín thác của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) được S&P đánh giá tín nhiệm hạng AA trên toàn cầu.
REE là công ty niêm yết hoạt động đa ngành ở các lĩnh vực chính như dịch vụ cơ điện công trình; sản xuất, lắp ráp và kinh doanh hệ thống điều hòa không khí thương hiệu Reetech; phát triển, quản lý bất động sản; cơ sở hạ tầng điện và nước...
Bên cạnh đó, đây còn là một trong những công ty niêm yết cổ phiếu đầu tiên trên Sở Giao Dịch Chứng Khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) và REE nằm trong top 30 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường trên sàn giao dịch.
Theo ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á, sự đồng hành và hỗ trợ REE trong giao dịch phát hành trái phiếu này góp phần giúp Standard Chartered Việt Nam phát triển thị trường vốn trong nước.
Qua đó, khuyến khích nhiều doanh nghiệp tham gia thị trường trái phiếu như một phương án huy động vốn hiệu quả. Ngoài ra, Standard Chartered luôn cam kết sẽ tiếp tục tận dụng những hiểu biết sâu sắc về thị trường nội địa kết hợp với mạng lưới hoạt động rộng khắp và kinh nghiệm quốc tế để hỗ trợ khách hàng trong quá trình hiện thực hóa các cơ hội tăng trưởng bền vững.
Ông Nguyễn Ngọc Thái Bình, Giám đốc Tài chính của REE cho biết, việc hợp tác với CGIF trong đợt phát hành trái phiếu đầu tiên và tiếp cận thị trường vốn để huy động nguồn vốn dài hạn với lãi suất cố định đã đánh dấu cột mốc quan trọng đối với REE. Theo đó, REE có thể đa dạng hóa các phương án và nguồn huy động vốn để đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh.
Cụ thể, CGIF thực hiện bảo lãnh cho đợt phát hành trái phiếu kỳ hạn 10 năm của REE với mục tiêu hướng đến các nhà đầu tư trái phiếu là các định chế. Những đợt phát hành trái phiếu trước đây của REE được thu xếp với các ngân hàng theo các điều khoản truyền thống như lãi suất thả nổi và thanh toán định kỳ, nên đợt trái phiếu kỳ hạn 10 năm này giúp REE tiếp cận nguồn vốn của các nhà đầu tư định chế với các điều khoản phù hợp hơn cho công ty.
Đợt trái phiếu trị giá 2.318 tỷ đồng của REE có lãi suất cố định 7%/năm với kỳ hạn 10 năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục