Renault Samsung tạm đóng cửa nhà máy tại Hàn Quốc

15:53' - 19/07/2021
BNEWS Renault Samsung Motors Corp., chi nhánh của nhà sản xuất ô tô Renault S.A. của Pháp tại Hàn Quốc, ngày 19/7 thông báo họ đã tạm ngừng hoạt động tại nhà máy duy nhất ở nước này do thiếu phụ tùng.

Theo thông báo, Renault Samsung sẽ cho nhà máy ở Busan, cách thủ đô Seoul 453 km về phía Nam, tạm ngừng hoạt động trong các ngày 19-20/7 do thiếu các bộ phận bán dẫn. Đây là lần đầu tiên Renault Samsung phải tạm dừng hoạt động tại nhà máy này do tình trạng thiếu chip nhớ trên toàn cầu.
Trước đó vào tháng Năm, công ty đã từng phải tạm thời đóng cửa nhà máy vì lí do nghiệp đoàn của họ tiếp tục đình công đòi tăng lương cho năm 2020, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài. Hiện Renault Samsung và nghiệp đoàn vẫn chưa ký kết thỏa thuận tiền lương cho năm trước.
Hồi đầu năm nay, Renault Samsung đã rơi vào tình trạng tiếp quản khẩn cấp sau khi báo cáo khoản lỗ hoạt động 70 tỷ won (61 triệu USD) lần đầu tiên trong tám năm vào năm 2019.

Công ty sau đó đã công bố kế hoạch cắt giảm 40% số lượng quản lý cấp cao và giảm 20% lương của nhóm này. Renault Samsung cũng đưa ra một chương trình hưu trí tự nguyện cho tất cả nhân viên.
Trong một thông điệp gửi đến nhân viên vào tháng Hai, Giám đốc điều hành (CEO) Renault Samsung Dominique Signora cho biết việc tái cấu trúc là không thể tránh khỏi để đảm bảo sự tồn tại của công ty, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và nhu cầu thấp hơn đối với các mẫu xe của hãng.
Từ tháng 1-6/2021, doanh số bán ô tô của Renault Samsung đã giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 67.666 chiếc xuống còn 55.926 chiếc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục