Rò rỉ hóa chất độc hại tại Mỹ

09:22' - 07/08/2017
BNEWS Ít nhất 12 công nhân bến cảng và 1 nhân viên cứu hỏa đã bị thương nhẹ sau vụ rò rỉ hóa chất độc hại tại Mỹ

Ít nhất 12 công nhân bến cảng và 1 nhân viên cứu hỏa đã bị thương nhẹ sau vụ rò rỉ hóa chất độc hại trên một tàu container ở cảng Long Beach, phía Nam trung tâm thành phố Los Angeles, bang California của Mỹ. 

Người phát ngôn Cơ quan cứu hỏa thành phố Brian Fisk cho biết hóa chất bắt đầu bị rò rỉ từ một container có dung tích lớn trên chiếc tàu Harbour Bridge vào sáng 6/8.

Lực lượng bảo vệ bờ biển đã xác định chất lỏng này là dung môi propyl acetate, có khả năng hòa tan nhiều loại nhựa và được sử dụng chủ yếu trong công nghiệp sơn phủ và mực in. Hiện vẫn chưa xác định rõ lượng hóa chất bị rò rỉ và nguyên nhân dẫn tới sự cố này.

Tuy nhiên, ông Fisk nhấn mạnh lực lượng chức năng đã ngăn không để hóa chất propyl acetate tiếp tục rò rỉ, đồng thời dựng rào chắn phong tỏa quanh khu vực xảy ra sự cố. 

Cũng theo thông báo, 11 công nhân bến cảng và 1 nhân viên cứu hỏa bị thương nhẹ đã được sơ cứu ngay tại hiện trường, trong khi một trường hợp bị thương nặng hơn được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. 

Giới chức địa phương đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân dẫn tới hiện tượng rò rỉ này, đồng thời triển khai công tác giám sát các hoạt động khắc phục sự cố.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục