Rò rỉ khí từ bồn chứa dầu, gần 130 người phải điều trị

22:40' - 17/05/2019
BNEWS Ngày 17/5, hơn 130 người đã phải nhập viện điều trị sau khi xảy ra vụ rò rỉ khí lớn tại một nhà máy hóa chất ở miền Tây Hàn Quốc.
Lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ rò rỉ hóa chất tại nhà máy của công ty hóa dầu Hanwha Total Petrochemical ở Seosan, Hàn Quốc ngày 17/5. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h (giờ địa phương), khi khí bốc ra từ bồn chứa dầu đặt bên ngoài nhà máy của công ty hóa dầu Hanwha Total Petrochemical tại Seosan, cách thủ đô Seoul 150 km về phía Nam.

Theo lực lượng cứu hỏa và cảnh sát, hơi độc từ những giọt dầu có đường kính siêu nhỏ đã nhanh chóng rò rỉ từ bồn chứa, lan ra các khu dân cư lân cận và gây mùi khó chịu.

Theo Hanwha Total và chính quyền thành phố, ít nhất 126 nhân viên và người dân đã được điều trị với các triệu chứng chóng mặt, nôn mửa. Công ty Hanwha Total hiện chưa thể xác định lượng dầu bị rò rỉ.

Vụ việc trên xảy ra là do cặn dầu trong bồn bị khí hóa thành những giọt có đường kính từ 1-10 micrometer khi nhiệt độ bên trong tăng lên mà không rõ nguyên nhân và đã rò rỉ ra ngoài môi trường. Công tác điều tra đang được tiến hành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục