Rộ tin đồn liên quan đến vòng gọi vốn vào công ty khởi nghiệp xAI của tỷ phú Elon Musk

16:20' - 06/04/2024
BNEWS Các nhà đầu tư thân cận với tỷ phú Elon Musk đang thảo luận để giúp công ty khởi nghiệp về AI của vị tỷ phú này huy động 3 tỷ USD trong vòng gọi vốn dự kiến sẽ định giá xAI ở mức 18 tỷ USD.

 

Các nhà đầu tư thân cận với tỷ phú Elon Musk đang thảo luận để giúp công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo xAI của vị tỷ phú này huy động 3 tỷ USD trong vòng gọi vốn dự kiến sẽ định giá xAI ở mức 18 tỷ USD.

Ngày 5/4, Nhật báo Phố Wall (WSJ) đưa tin, công ty đầu tư mạo hiểm Gigafund và Steve Jurvetson là hai trong số những công ty đang cân nhắc đầu tư vào vòng gọi vốn này của xAI.

 

Các điều khoản gọi vốn của xAI chưa được hoàn thiện và kế hoạch có thể thay đổi. WSJ cho biết thêm, các cuộc đàm phán gọi vốn gần đây đã có tiến triển.

Hiện cả xAI và văn phòng của ông Elon Musk đều không đưa ra bình luận về thông tin trên. Nhằm tìm kiếm một giải pháp thay thế cho OpenAI của Microsoft và Google của Alphabet, tỷ phú Elon Musk đã ra mắt xAI vào cuối năm ngoái.

Đầu năm 2014, ông Musk cho biết xAI không đàm phán với các nhà đầu tư để đảm bảo nguồn tài trợ, sau khi có thông tin rằng công ty khởi nghiệp này huy động tới 6 tỷ USD.

Trước đó, vào tháng 1/2024, tờ Financial Times đưa tin xAI đang đàm phán để huy động vốn với mức định giá doanh nghiệp này là 20 tỷ USD.

Hồi tháng 11/2023, công ty khởi nghiệp AI của tỷ phú Musk đã tung ra phiên bản Beta của chatbot AI mang tên “Grok”, song chỉ cho phép một nhóm nhỏ người dùng trải nghiệm. Sau đó một tháng, xAI chính thức phát hành chatbot Grok - đối thủ của ChatGPT, dành cho khách hàng đăng ký dịch vụ Premium+ (dịch vụ trả phí 16 USD/tháng và không bị quảng cáo làm phiền) trên nền tảng X.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục