Robot AI hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh tại các trường học Nhật Bản

14:48' - 21/08/2018
BNEWS Năm 2019, Chính phủ Nhật Bản sẽ đưa các robot sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếng Anh cho cả giáo viên và học sinh tại 500 lớp học ở quốc gia này.

Đây là chương trình thử nghiệm do Bộ Giáo dục Nhật Bản thực hiện với chi phí khoảng 250 triệu yên (227.000 USD) nhằm khắc phục những điểm yếu đặc trưng của người Nhật Bản trong học kỹ năng nói và viết tiếng Anh.

Một quan chức giấu tên thuộc bộ này cho biết những robot sử dụng trí tuệ nhân tạo hiện đã được đưa ra thị trường với rất nhiều chức năng đa dạng, trong đó có cả chức năng kiểm tra phát âm của học sinh, nhiệm vụ vốn được coi là khá khó để các giáo viên có thể thực hiện một cách chính xác.

Hiện hầu hết các trường học tại Nhật Bản đều gặp khó khăn trong việc thuê những giáo viên tiếng Anh có bằng cấp và thiếu kinh phí thuê người trợ giảng được đào tạo bài bản, Nhiều trường tiểu học và trung học tại quốc gia này đã tìm đến sự trợ giúp của công nghệ để cải thiện công tác dạy và học ngoại ngữ.

Ngoài việc sử dụng robot thì kế hoạch thử nghiệm của Bộ Giáo dục Nhật Bản còn có nhiều biện pháp khác như sử dụng các ứng dụng máy tính bảng hay tổ chức các khóa học trực tuyến với người bản ngữ.

Nhật Bản cũng dự định sẽ thay đổi chương trình giảng dạy trong hai năm tới với yêu cầu trẻ bắt đầu học tiếng Anh ở độ tuổi lên 10. Hiện này, việc học tiếng Anh là bắt buộc với các học sinh từ độ tuổi 12- 15 ở Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục