Rơi máy bay ở Indonesia: Đưa các phần thi thể nạn nhân và mảnh vỡ máy bay về Jakarta

17:04' - 10/01/2021
BNEWS Trong khi hoạt động tìm kiếm vẫn đang được tiến hành, các lực lượng chức năng ở cả thủ đô Jakarta và tỉnh Tây Kalimantan đã tiến hành lấy mẫu ADN từ gia đình các hành khách xấu số.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 10/1. người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia của Indonesia (Basarnas), Chuẩn tướng Rasman cho biết 3 túi chứa các mảnh vỡ máy bay và 5 túi đựng các phần thi thể nạn nhân vụ tai nạn máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air đã được chuyển về địa điểm tập kết tại Cảng container quốc tế Jakarta, cách trung tâm thủ đô khoảng 10 km về phía Bắc.

Hãng thông tấn chính thức Antara dẫn lời ông Rasman nêu rõ các hiện vật và phần thi thể nói trên đã được chuyển cho Cơ quan xác định nạn nhân thiên tai (DVI) thuộc Cảnh sát Quốc gia và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSC) để xác minh và điều tra.

Trong ngày 10/1, Basarnas đã bối trí lực lượng trên biển và trên không để tiến hành tìm kiếm xung quanh khu vực Quần đảo Seribu – vị trí được cho là nơi máy bay rơi vào chiều 9/1.

Theo Antara, chiếc máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air thực hiện chuyến bay số hiệu SJ 182 từ Jakarta tới thành phố Pontianak, thủ phủ của tỉnh Tây Kalimantan.

Máy bay đã mất liên lạc vào lúc 14h40 chiều 9/1 (theo giờ địa phương) tại vị trí cách Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở ngoại ô Jakarta khoảng 11 hải lý về phía Bắc. Máy bay trên chở 62 người, gồm 50 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

Tại cuộc họp báo trên tàu hải quân KRI John Lie 358, Chỉ huy Quân đội Indonesia (TNI), Đại tướng không quân Hadi Tjahjanto cho biết đội tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy một số mảnh vỡ được cho là một phần của lốp và thân của chiếc máy bay gặp nạn cũng như áo phao cứu sinh của hành khách.

Đại tướng Hadi cho hay các mảnh vỡ được tìm thấy ở độ sâu 23m, trong đó có một phần thân máy bay với số đăng ký. Hiện tầm nhìn dưới nước khá rõ, giúp các thợ lặn dễ dàng hơn trong công tác tìm kiếm.

Trong khi hoạt động tìm kiếm vẫn đang được tiến hành, các lực lượng chức năng ở cả thủ đô Jakarta và tỉnh Tây Kalimantan đã tiến hành lấy mẫu ADN từ gia đình các hành khách xấu số.

Thống đốc tỉnh Tây Kalimantan, ông Sutarmidji cho biết hầu hết hành khách trên máy bay là cư dân của tỉnh này và có khoảng 40 gia đình ở địa phương đã được lấy mẫu ADN phục vụ công tác xác minh danh tính nạn nhân.

Được biết, chiếc máy bay gặp nạn nói trên đã hoạt động 27 năm. Sriwijaya Air được thành lập năm 2003, có trụ sở tại Jakarta, chủ yếu thực hiện các chuyến bay nội địa. Hãng này được đánh giá là hãng hàng không an toàn tại Indonesia./.       

>>Boeing sẵn sàng hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ rơi máy bay tại Indonesia

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục