Rolex: Chiến lược mới, kỷ nguyên mới
Việc thương hiệu đồng hồ xa xỉ Rolex tiếp quản hãng chuyên về bán lẻ đồng hồ và trang sức Bucherer của Thụy Sỹ đã gây ra sự ngạc nhiên lớn cho những người yêu thích đồng hồ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, những người hiểu sâu về ngành này sẽ thấy đây là thương vụ hợp lý.
Rolex, một trong những nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ lớn nhất thế giới, với doanh thu hàng năm khoảng 8,9 tỷ USD, đang tiến hành mua lại Bucherer, hãng bán lẻ với hơn 100 cửa hàng, chủ yếu ở châu Âu và Mỹ, với doanh thu hàng năm khoảng 1,97 tỷ USD. Trong khi đó, chuỗi bán lẻ Bucherer hiện được điều hành bởi Jörg Bucherer, 87 tuổi, thế hệ thứ ba của gia đình sáng lập. Tuy nhiên, ông không có người thừa kế trực tiếp. Vì vậy, việc Rolex tiếp quản chuỗi bán lẻ này dường như là điều hiển nhiên.Rolex có tiền thân là công ty Wilsdorf and Davis, được thành lập vào năm 1905 bởi Hans Wilsdorf và người em vợ của mình là Alfred Davis. Ban đầu, công ty Wilsdorf and Davis hoạt động trong lĩnh vực lắp ráp đồng hồ bằng cách nhập khẩu những bộ máy đồng hồ Thụy Sỹ từ những nhà sản xuất Hermann Aegler đến Vương Quốc Anh. Từ đó kết hợp với những bộ vỏ đồng hồ chất lượng cao của nhà sản xuất Dennison và nhiều nhà sản xuất uy tín khác nữa. Lúc bấy giờ, những chiếc đồng hồ do Wilsdorf and Davis lắp ráp mang nhãn hiệu “W&D” và được khắc ở mặt sau của đồng hồ.Với tầm nhìn xa trông rộng của mình, Hans Wilsdorf đã mơ về những chiếc đồng hồ đeo tay với độ chính xác cao, thanh lịch và đáng tin cậy. Năm 1908, Hans Wilsdorf bắt đầu đăng ký thương hiệu Rolex. Vì ông muốn những chiếc đồng hồ của mình mang một cái tên ngắn, dễ đọc, dễ nhớ. Và bất kỳ một ngôn ngữ nào cũng có thể đọc tên thương hiệu đồng hồ Rolex một cách dễ dàng. Cùng năm đó, ông đã mở một văn phòng tại La Chaux-de-Fonds, Thụy Sỹ.Năm 1910 là năm đánh dấu những chiếc đồng hồ đầu tiên mang thương hiệu Rolex ra đời. Những chiếc đồng hồ đời đầu tập trung vào chất lượng của bộ chuyển động. Các kỹ thuật viên, nhà sáng chế đã phải nỗ lực tìm kiếm và sáng tạo không ngừng nghỉ để đạt đến được độ đếm nhịp một cách chính xác nhất. Đây cũng chính là yếu tố làm nên thành công của đồng hồ Rolex. Và trong năm này, chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận Chronometric uy tín về độ chính xác tuyệt đối của Thụy Sỹ, chính là đồng hồ mang thương hiệu Rolex. Chứng nhận do Trung tâm Đánh giá Đồng hồ chính thức ở Bienne cấp.Rolex cũng đã khẳng định trong thông báo: “Sự hợp tác thành công của Rolex với các nhà bán lẻ chính thức khác trong mạng lưới phân phối của mình sẽ tiếp tục không thay đổi”. Và với chính sách tách biệt sản xuất và phân phối của Rolex, khó có khả năng Rolex sẽ thực hiện thay đổi lớn trong hoạt động kinh doanh bán lẻ của mình sau khi mua lại Bucherer./.
- Từ khóa :
- rolex
- đồng hồ xa xỉ
- bucherer
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Hãng pin Việt tồn tại hơn 60 năm liên tục báo lãi lớn
10:31' - 30/09/2023
Nhờ nhanh chóng đổi mới theo thời cuộc, tiếp cận công nghệ, đổi mới quản lý, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chủ thương hiệu pin Con Thỏ liên tục báo lợi nhuận tăng 2 chữ số.
-
Phân tích doanh nghiệp
Anthropic – Đối thủ cạnh tranh tiềm năng với OpenAI?
10:00' - 23/09/2023
Anthropic được kỳ vọng sẽ ghi dấu ấn mạnh mẽ và khác biêt bên cạnh những gã khổng lồ AI như OpenAI hay Google.
-
Phân tích doanh nghiệp
Fomm - “Xanh hóa" môi trường bằng xe điện
09:45' - 16/09/2023
Fomm sẽ cung cấp dịch vụ chuyển xe xăng thành xe điện bằng cách gắn thêm pin và động cơ vào những chiếc xe này
Tin cùng chuyên mục
-
Phân tích doanh nghiệp
“Mở khóa” tiềm năng tăng trưởng cho doanh nghiệp điện
08:09' - 26/05/2025
Điều chỉnh quy hoạch điện lực có tác động tích cực tới các doanh nghiệp trong việc tháo gỡ khó khăn pháp lý và tạo cơ chế đầu tư hấp dẫn.