Rolls-Royce công bố kế hoạch mang về 6,4 tỷ USD cho công ty

09:04' - 02/10/2020
BNEWS Sau khi nhu cầu giảm mạnh do dịch COVID-19, Tập đoàn sản xuất động cơ Rolls-Royce của Anh đã triển khai các kế hoạch nhằm giúp đem lại nguồn tài chính lên tới 5 tỷ bảng Anh (6,4 tỷ USD) cho công ty.

Trong thông báo, Rolls-Royce, hiện đang hoạt động trong các lĩnh vực hàng không, quốc phòng và năng lượng, nêu rõ khoản tiền trên bao gồm việc phát hành số cổ phiếu trị giá 2 tỷ bảng Anh (2,57 tỷ USD), trái phiếu trị giá 1 tỷ bảng (1,28 tỷ USD), khoản vay 1 tỷ bảng Anh, cộng thêm sự hỗ trợ từ Cơ quan Tín dụng Xuất khẩu Anh với việc gia hạn khoản vay bảo đảm lên tới 1 tỷ bảng Anh.

Rolls-Royce nhấn mạnh những bước đi này sẽ giúp công ty cải thiện năng lực tài chính và bảng cân đối kế toán, từ đó ứng phó được với các rủi ro liên quan đến kinh tế vĩ mô, trước khi có thể phục hồi lợi nhuận vào năm 2022.

Bên cạnh đó, Rolls-Royce cũng công bố kế hoạch cắt giảm 9.800 việc làm vào cuối năm nay, cao hơn so với con số 9.000 việc làm được thông báo tháng 5 vừa qua.

Giám đốc Rolls-Royce Warren East nhận định tác động lớn và đột ngột của dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến ngành hàng không thương mại, tình hình tài chính trong mảng kinh doanh hàng không dân dụng và năng lượng của công ty. Ông khẳng định công ty đang có hành động quyết liệt nhằm tái cơ cấu lại hoạt động, giảm bớt chi phí cơ sở và cải thiện tình hình tài chính.

Thông báo trên được đưa ra 1 tháng sau khi Rolls-Royce ghi nhận mức lỗ ròng lên tới 5,4 bảng Anh (6,9 tỷ USD) trong nửa đầu năm 2020 khi tình hình dịch bệnh xấu đi. Tháng trước, công ty đã công bố chương trình thanh lý tài sản trị giá 2 tỷ bảng Anh.

Bên cạnh đó, Rolls-Royce cũng tỏ ra thận trọng về khả năng phục hồi của vận tải hàng không quốc tế. Sự phục hồi của dòng tiền còn phụ thuộc vào thời gian và xu hướng phục hồi sau dịch bệnh, đặc biệt là chuyến bay đường dài.

Do tốc độ phục hồi vẫn chưa rõ ràng và nguy cơ trì hoãn vẫn là một rủi ro, ban lãnh đạo Rolls-Royce vẫn ưu tiên tập trung vào khả năng phục hồi và vận hành linh hoạt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục