Rolls-Royce Holdings Plc lên kế hoạch huy động 2,5 tỷ bảng

18:06' - 20/09/2020
BNEWS Hãng Rolls-Royce Holdings Plc (Anh) ngày 19/9 cho biết họ đang tìm cách huy động 2,5 tỷ bảng Anh (khoảng 3,2 tỷ USD) nhằm giúp củng cố bảng cân đối kế toán của mình.

Nhà sản xuất động cơ máy bay hàng đầu thế giới cho hay hãng đang cân nhắc nhiều lựa chọn để huy động vốn, gồm cả phát hành giấy chứng quyền nhân cổ phần. Ngoài ra, Rolls-Royce Plc cũng đang xem xét việc phát hành nợ và vốn cổ phần cho đợt huy động sắp tới.
Theo tờ Financial Times, Rolls-Royce Plc đang đàm phán với nhiều quỹ đầu tư quốc gia, gồm cả quỹ GIC của Singapore, trong nỗ lực huy động vốn. Báo cáo còn cho biết thêm rằng đợt huy động vốn của Rolls-Royce Plc sẽ được thực hiện trong những tuần đầu của tháng Mười.
Rolls-Royce Plc có trụ sở tại Derby cũng đang xem xét các phương án huy động vốn trong vài tháng qua sau khi chịu tổn thất nặng nề từ các hạn chế đi lại do bùng phát đại dịch COVID-19 trên toàn cầu.
Rolls-Royce Plc đã cắt giảm ít nhất 9.000 việc làm trong tháng Năm, chủ yếu trong ngành hàng không dân dụng do suy giảm nhu cầu du lịch hàng không, và tập đoàn tiết lộ kế hoạch bán doanh nghiệp ITP Aero ở Tây Ban Nha và nhiều tài sản giá trị khác trong tháng trước.
Trước đó trong tháng Bảy, Rolls-Royce Plc dự báo sẽ chi tiêu 1 tỷ bảng Anh trong  giai đoạn 6 tháng cuối năm nay, sau khi đã tiêu 3 tỷ bảng Anh trong giai đoạn từ tháng 1-6/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục